VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 6 December 2022

KISS กำไรสูงสุดในรอบ 11 ไตรมาส

อังเคิลต้องบอกเลยนะครับว่าผลงานของ KISS ในช่วงนี้อยู่ในทิศทางที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง บล.หยวนต้าคาด Q4/65 อาจทำกำไรปกติแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 ไตรมาส จากการออกสินค้าใหม่และ Nasal spray ซึ่งจะทำให้กำไรปี 65 สูงขึ้น ในส่วนปี 2566 คาดกำไรปกติเติบโตสูง 69% สู่ระดับปกติก่อน COVID-19 จากการฟื้นตัวของการบริโภค

———–

MAKRO แข็งแกร่งมาก

FSSIA ให้คำแนะนำ “ซื้อ” MAKRO ที่ราคาเป้าหมายจาก 42 บาท ชี้แนวโน้มผลการดำเนินงาน Q4/22-2023 คาดฟื้นตัวแกร่งตามทิศทางเศรษฐกิจหนุนผลประกอบการทั้ง Makro และ Lotus’s เร่งตัว บวกกับ Free Float ที่เพิ่มขึ้นเป็น 15% หลังรายการ Big Lot เป็น Catalyst บวกจากโอกาสถูกหยิบเข้าคำนวณ MSCI Rebalance รอบเดือน ก.พ. 23 รวมถึงโอกาสเข้าคำนวณใน ESG Index ในอนาคต

———–

BCP PBV ต่ำเพียง 0.7 เท่า

FSSIA ระบุแนวโน้มกำไร Q4/22 คาดเร่งตัวขึ้นจากทั้ง Stock Loss ที่หายไป รวมถึงการดำเนินงานหลักที่ดีขึ้นตามค่าการกลั่นที่สูงกว่าไตรมาสก่อน รวมถึงปริมาณขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้นตามการ Reopening และปัจจัยฤดูกาล ในส่วนของราคาหุ้นปัจจุบันยังเทรด PBV ต่ำเพียง 0.7 เท่า BCP นั้นนับเป็นหุ้นในกลุ่มพลังงานที่มีจุดเด่นด้าน ESG สูงสุด แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก IAA Consensus 39.17 บาท

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button