Daily NewsRecent Posts

TWPC เผยยอดขายวุ้นเส้นคัพทะลุ 20 ล้านถ้วย พร้อมลุยเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ใหม่ อัพยอดขายโค้งสุดท้ายปีนี้สดใส

บมจ.ไทยวา (TWPC) เผยยอดขายวุ้นเส้นคัพพร้อมรับประทานทะลุเป้า 20 ล้านถ้วย ฟากซีอีโอ”โฮ เรน ฮวา”ระบุโค้งสุดท้ายปีนี้ พร้อมโชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มวุ้นเส้นมีทั้งวุ้นเส้นคัพรสก๋วยจั๊บญวน – เส้นก๋วยเตี๋ยว และมีผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 5 SKU พร้อมขายภายในสิ้นปี 2566  กระตุ้นยอดขาย  มั่นใจกระแสตอบรับดี สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง และผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์วุ้นเส้น และเส้นก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตามแผน เพราะเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจอาหารในระยะยาว โดยช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ วุ้นเส้นคัพรสก๋วยจั๊บญวน ภายใต้แบรนด์ มังกรคู่  รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มวุ้นเส้น และเส้นก๋วยเตี๋ยว อีกผลิตภัณฑ์ใหม่อี 5 SKU พร้อมขายภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งในส่วนของวุ้นเส้นคัพพร้อมรับประทานพบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยยอดขายได้แตะระดับ 20 ล้านถ้วยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ โดยบริษัทฯ วางแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

“ธุรกิจอาหารของไทยวายังคงเติบโตจากการขยายช่องทางการขายและการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมั่นใจว่ากระแสตอบรับผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม  เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โดยรวมทั้งในและต่างประเทศกลับสู่ภาวะปกติ และการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างชัดเจน จะสนับสนุนให้ยอดขายมีทิศทางที่ดีขึ้น บริษัทฯ คาดว่าสินค้าใหม่ที่ออกมา จะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ได้เป็นอย่างดี และช่วยสนับสนุนยอดขายและรายได้ทั้งปีให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายโฮ เรน ฮวากล่าว

ทั้งนี้ จากการที่ไทยวามุ่งมั่นในการนำนวัตกรรมเกษตร-อาหาร ขับเคลื่อนตลาดโลกอย่างยั่งยืน โดยได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง แป้งดัดแปลง และแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิก ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบมาจากหลายๆประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยให้บริการลูกค้าในประเทศต่าง ๆ รวมถึงบริษัทชั้นนำระดับโลก และถือเป็นบริษัทอาหารที่ติดอันดับ Fortune 500  ที่สำคัญเป็นหนึ่งในบริษัทเพียงไม่กี่แห่งที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชล้วนๆ จากฟาร์มจนถึงมือผู้บริโภค ทำให้ได้รับรางวัล ผลิตภัณฑ์ Breakthrough innovation ระดับ Southeast Asia จาก สถาบัน Nielsen IQ ถือเป็นความภาคภูมิสำหรับองค์กรเป็นอย่างมาก

นายโฮ เรน ฮวา กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังคงรักษาความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้น และเส้นก๋วยเตี๋ยวในประเทศไทยที่สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกช่องทางการขายที่สำคัญ  ซึ่งในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 ยอดขายรวมจากธุรกิจอาหารมีจำนวน 1,586 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายในประเทศอยู่ที่ 86% ขณะที่ยอดขายจากการส่งออกไปขายในต่างประเทศอยู่ที่ 14 ของยอดขายจากธุรกิจอาหารทั้งหมด โดยในปี 2566 คาดการณ์ว่ายอดขายกลุ่มธุรกิจอาหาร ยังสามารถรักษาระดับยอดขายเติบโตได้ต่อเนื่อง

สำหรับความคืบหน้าโรงงานผลิตแป้งมันปะหลังแห่งใหม่ ที่ประเทศกัมพูชา อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในช่วงเดือนมกราคมปี 2567  ซึ่งโรงงานที่กัมพูชาจะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงด้านแหล่งวัตถุดิบ และสร้างการเพิ่มผลผลิตเพื่อรองรับความต้องการ ROSE Brand ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button