VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 1 June 2022

OR Break out แล้วจร้า

OR ราคา Sideways มานานตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนกระทั่งวันนี้ราคาหุ้นปิดเหนือแนวต้านสำคัญที่ 27.50 บาท พร้อมวอลุ่ม Support ด้าน Story ก็จะเป็นการได้รับประโยชน์จากราคาขายปลีกน้ำมันที่สูงขึ้น ประกอบกับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวหนุนรายได้ Non-Oil ในปั้มน้ำมัน กราฟสวย Story ดีแบบนี้อย่าพลาดเชียว

———–

VNG ลุ้นกันยาวๆยัน 3Q22

VNG มีแนวโน้มยอดขายเติบโตใน 2Q22 จากการจัดส่ง MDF ที่เคยชะลอไปในไตรมาสแรกของปี โดย บล. เอเชียพลัส มองว่า 3Q22 จะเป็นช่วงที่ทำกำไรสูงสุดของปีจากการใช้กำลังการผลิตของทุกสินค้าเต็มที่ แถมได้ปัจจัยหนุนจากปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ที่เริ่มคลี่คลายทำให้จัดส่งสินค้าได้มากขึ้น ด้านราคาหุ้น อังเคิลมองเป็นสัญญาณซื้อจากการปิดเหนือ 8.45 บาทพร้อมวอลุ่ม โดยจะมีแนวต้านใกล้ที่ 8.70 บาท หากผ่านด่านนี้ไปได้ก็จะมีโอกาสวิ่งกันยาวๆ

———–

RCL รับจีนคลายล็อกดาวน์

RCL มีแนวโน้มได้ประโยชน์จากการกลับมาเดินสายการผลิตของโรงงานในเซี่ยงไฮ้หลังจากภาครัฐคลายมาตรการล็อกดาวน์วันที่ 1 มิ.ย. จากแนวโน้มความต้องการภาคการขนส่งที่ฟื้นตัว อังเคิลแอบส่ง Shanghai Containerized Freight Index เริ่มสูงขึ้นเป็นสัญญาณการปรับขึ้นของค่าระวางเรือรอบใหม่ ราคาหุ้นน่าจะยังรับข่าวไปไม่มาก เพิ่งเริ่มฟื้นตัวได้เพียงวันเดียวหลังจากซึมมาเป็นเดือน ใครสนใจหุ้นกลุ่มนี้อังเคิลว่ายังทัน

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button