Daily NewsRecent Posts

PSTC เฮ! รับน้ำมันเข้าท่อเรียบร้อย ลุยทดสอบระบบก่อนเปิดให้บริการ มั่นใจพร้อมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ภายในสิงหาคมนี้

PSTC เผยโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสระบุรีไปขอนแก่น สร้างเสร็จสมบูรณ์ ขณะนี้นำน้ำมันเข้าท่อเรียบร้อย เพื่อทำการทดสอบระบบ ฟากซีอีโอ “ดามพ์ นานา” มั่นใจพร้อมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ภายในสิงหาคมนี้

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) เปิดเผยว่า โครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสถานีคลังเก็บน้ำมันที่สระบุรีถึงสถานีคลังเก็บน้ำมันที่ขอนแก่น ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท PSTC และบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) (EGCO) ได้สร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยเริ่มนำน้ำมันเข้าท่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา  เพื่อทำการทดสอบระบบก่อนเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ

“สำหรับขั้นตอนการทดสอบระบบท่อ ใช้วิธีการนำน้ำมันเข้าท่อที่อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ไปยังลพบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ และสิ้นสุดที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ตามลำดับ เป็นระยะทางโดยรวม 342 กิโลเมตร ใช้เวลาในการทดสอบประมาณ 30 วัน แบ่งเป็นการทดสอบระบบท่อส่งน้ำมัน ปั๊มแรงดัน และระบบการรับการจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันปลายทาง โดยท่อขนส่งน้ำมันนี้ จะมีกำลังการขนส่งน้ำมันทางท่ออยู่ที่ 5,443 ล้านลิตรต่อปี โดยมีกลุ่มลูกค้าบริษัทค้าปลีกน้ำมันชั้นนำของประเทศ โดยเฉพาะหัวเรือใหญ่อย่าง PTTOR เป็นต้น”

สำหรับในปี 2566 กลุ่มบริษัทฯตั้งเป้าหมายจะเป็นปีที่มีการเติบโตดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมผลักดันนโยบาย Total Energy Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการ ทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button