Daily NewsRecent Posts

CHIC จับมือ TPBI ร่วมรักษ์โลก พัฒนาเฟอร์นิเจอร์ด้วยนวัตกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ตอกย้ำองค์กรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

CHIC จับมือพันธมิตร TPBI ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม ผลักดันและส่งเสริมการจัดการขยะพลาสติกตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยการสร้างมูลค่าเพิ่มจากการพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิลที่รวบรวมผ่านโครงการ “วน” ไม่ก่อให้เกิดอันตราย โดดเด่นด้วยดีไซน์ ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ตอกย้ำองค์กรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ที่นอนและเครื่องนอนครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์หลัก “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ “ริน่า เฮย์” (RINA HEY) และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศภายใต้  แบรนด์ “แอชลีย์” (Ashley) เปิดเผยว่า “บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ผู้นำในการผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจรในประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อร่วมกันผลักดันและส่งเสริมการจัดการขยะพลาสติก โดยนำเม็ดพลาสติกรีไซเคิลจากโครงการ “วน” มาเป็นส่วนประกอบในการออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ที่โดดเด่นและปลอดภัย เป็นการใช้พลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงสุด ช่วยลดปริมาณขยะให้กับโลกลดปริมาณขยะจากถุงพลาสติก ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ ในราคาที่เหมาะสม โดยเตรียมวางจำหน่าย ผ่านช่องทางหน้าร้าน Chic Republic  และช่องทางออนไลน์ Chic Republic”

“บริษัทมีแนวคิดในการดำเนินกิจกรรมภายในและภายนอกองค์กร ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในองค์กรหรือทรัพยากรจากภายนอกองค์กร เพื่อทำให้สังคมอยู่อย่างมีความสุข อีกทั้ง มุ่งเน้นกลยุทธ์สินค้านวัตกรรมเพื่อสร้างความแตกต่าง เร่งขยายฐานลูกค้า ที่มีความต้องการใช้เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งอีกมากสร้างการเติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ ลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากพลาสติกรีไซเคิลของทางบริษัทจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกอย่างยั่งยืนอีกด้วย” นายกิจจากล่าว

นายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI กล่าวว่า “ในฐานะบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจรที่รับผิดชอบต่อสังคม เรามุ่งมั่นมาโดยตลอดที่จะพัฒนาให้การดำเนินธุรกิจของเราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เราจึงได้ริเริ่มโครงการ “วน” เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยมีภารกิจหลักในการสร้างความตระหนักรู้ในการจัดการขยะพลาสติกให้กับสาธารณชน และเป็นตัวกลางในการเก็บกลับพลาสติกยืดที่ผ่านการใช้งานแล้วจากผู้บริโภคนำมารีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติก PCR (Post-Consumer Recycled) เพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้ เรายังมีผลงานที่คิดค้นต่อยอดจากโครงการ GC Upcycling Upstyling คือ WonLoop Wooden Bar นวัตกรรมที่ผสมผสานเม็ดพลาสติก PCR จากโครงการวนและผงขี้เลื่อยจากอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์จนได้ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่มีความแข็งแรง พื้นผิวสวยงามเหมือนไม้ กันน้ำ และปลอดภัยต่อผู้ใช้ สามารถนำไปต่อยอดผลิตเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบต่างๆ ได้ไร้ขีดจำกัด

เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC พันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้นำในการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ครบวงจรที่มีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ประจักษ์แพร่หลาย และที่สำคัญที่สุดคือ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในการจัดการขยะพลาสติกตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)”

มั่นใจว่า ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ จะถือเป็นองค์กรต้นแบบที่ช่วยผลักดันให้เกิดการจัดการ และสนับสนุน สร้างความร่วมมือในทุกภาคส่วนในการแยกขยะพลาสติกใช้แล้วอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้า ส่งผลดีต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและโลกได้ในระยะยาว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button