Daily NewsRecent Posts

CHIC เข้าเทรด mai วันแรก ใส่เกียร์เดินหน้าธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้รวมโต 10%

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” เปิดเผยว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai ) ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันและสร้างการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมปีนี้ไว้มากกว่า 10 %

“ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2565 มีแนวโน้มเติบโตเด่น  การเปิดประเทศเป็นปัจจัยบวกส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัว สร้างบรรยากาศการใช้จ่ายกลับมา ความต้องการซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายหน้าร้านและช่องทางจำหน่ายออนไลน์ปรับตัวดีขึ้น ธุรกิจงานโครงการและธุรกิจบริการออกแบบตกแต่ง มีปัจจัยหนุนจาก ตลาดอสังหาฯ เปิดตัวโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) ประมาณ 228 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2565  ขณะเดียวกัน บริษัทเดินหน้าประมูลงานใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่ม อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ธุรกิจบริการให้เช่า รับจัดตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านโดย Stylist มีกระแสตอบรับที่ดี สินค้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้จากการให้บริการพื้นที่เช่าร้านค้าเพิ่มขึ้น จากการที่มีผู้เช่ารายใหม่ๆเข้ามาเช่าพื้นที่ ทั้งนี้ เตรียมขยายพื้นที่เช่าเพิ่ม ช่วยสร้างรายได้ประจำ

อีกทั้ง ชิค รีพับบลิค สาขากัมพูชา เริ่มกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ เตรียมพัฒนาช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์( E-Commerce) รองรับการเติบโต จากการขยายตัวของภาคอสังหาฯ ที่มีการลงทุนเพิ่มขึ้น และกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/65 มีทิศทางที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงมั่นใจว่าจะสามารกผลักดันรายได้รวมทั้งปี 2565 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  ” นายกิจจา กล่าว

นายธีร์ จารุศร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมย์แบงก์ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ในการเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Service) หมวดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) เชื่อว่า CHIC จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและช่วงต่อจากนี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ CHIC ในวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

โดยการระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้ จะนำไปเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ขยายสาขาใหม่ในจังหวัดอุดรธานี คาดการณ์เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี 2566 ปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้เช่าสาขาราชพฤกษ์ สาขาบางนา สร้างแหล่งที่มาของรายได้ประจำ คาดเริ่มดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ขายแล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้งานช่วงไตรมาส 4/2565 รวมถึงการชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน เพิ่มสภาพคล่องด้านการเงินของบริษัทและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

“CHIC อยู่ในระยะการเติบโตที่มีนัยสำคัญ ภายหลังการระดมทุนจะสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างโอกาสการลงทุนที่ดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้น โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ หลังหักสำรองต่างๆ

และด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ประสบการณ์ของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในวงการธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มายาวนาน เข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มระดับกลาง-บน อีกทั้ง ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศ เชื่อมั่นว่า CHIC มีความพร้อมในการขยายธุรกิจ สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งในอนาคต ” นาย ธีร์ กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button