Daily NewsRecent Posts

COLOR ส่งซิกผลงาน Q4/65 สดใส ออเดอร์ทะลักเข้าต่อเนื่อง ปักหมุดปี 66 รายได้เติบโต 20 – 25%

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) COLOR ผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ เม็ดพลาสติกคอมพาวด์ และสีผสมพลาสติกชนิดผง เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2565 คาดว่าจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เนื่องจากคำสั่งซื้อสินค้าของกลุ่มลูกค้า Packaging จากการสต็อกสินค้าพร้อมขายในช่วงเทศกาลต่าง ๆ  เช่น ปีใหม่ และเทศกาลตรุษจีนส่งผลให้ธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก รวมทั้งสินค้าเกี่ยวข้องกับ บรรจุภัณฑ์ อุปโภคบริโภค และผลิตภัณฑ์พลาสติกเกี่ยวข้องอื่นๆ ยังมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ เริ่มทยอยรับรู้รายได้มากขึ้น

“ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี เชื่อว่ายังมีทิศทางทีดีต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เพราะบริษัทฯเห็นคำสั่งซื้อที่เข้ามาของกลุ่มลูกค้า Packaging ที่ต้องการสต็อกสินค้า ขณะที่รับรู้รายได้จากธุรกิจที่ได้ขยายไลน์ออกมาบางส่วน จึงมั่นใจรายได้ในปีนี้น่าตามเป้าหมายที่วางไว้ระดับ 10-15% และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว”

นายพีรพันธ์ กล่าวต่อถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ว่าบริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ 20 – 25 % ซึ่งเติบโตต่อเนื่องจากปี 2565  โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจใหม่ที่แตกไลน์ออกมา ได้แก่ ธุรกิจพลังงานทดแทน ผ่านบริษัทย่อย บริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) เพื่อใช้สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แบบติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ (Floating PV System) บริษัทฯมีการเข้าร่วมประมูลโครงการรวมมูลค่า 200-300 ล้านบาท  คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ต้นปี 2566 รวมทั้งยังมีแผนการรุกขยายรับงานในต่างประเทศ

ขณะที่ธุรกิจภาคการเกษตร “ ถุงห่อ Magik growth  ” และ “ ฟิลม์คัดกรองแสง ” ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอีกหลายราย  ซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มรายได้จากธุรกิจเดิม โดยได้ตั้งเป้าหมายเติบโตประมาณ 5-7 %  นอกจากนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาแผนการลงทุนธุรกิจใหม่อีกด้วย

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565)  มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17.57 ล้านบาท  ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 322 ล้านบาท ขณะที่ ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 46 ล้านบาท  และมีรายได้รวมอยู่ที่ 937 ล้านบาท

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button