หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 19 ธันวาคม 2566

PLANET กดปุ่มสตาร์ทเจาะตลาดรถ EV

PLANET ส่งบริษัทในเครือ “PlanetEV” ผนึก Chongqing SERES group ผู้นำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% รายใหญ่จากประเทศจีน เซ็นสัญญาแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ แบรนด์ Sokon ในประเทศไทย เริ่มด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ 3 รุ่น เจาะตลาด 5 กลุ่มเป้าหมาย พร้อมประเดิมส่งมอบ Pickup Truck ล็อตแรกทันที 30 คัน ให้ TPIPL และมีแผนเล็งนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ามาทำตลาด แตกไลน์ธุรกิจเพิ่ม ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 คัน ในปี 67

———-

RCL เด้ง! รับค่าระวางเรือพุ่ง

ราคาหุ้น RCL เด้งนำกลุ่มเดินเรือ ปิดตลาดไปด้วยราคา 21.80 บาท +7.39% หลังมีการโจมตีเรือสินค้าจากกองกำลังฮูติ ดันค่าระวางเรือ Container พุ่ง จากการที่สายเรือหลักของโลกต้องเปลี่ยนเส้นทางเดินเรือ ด้วยเส้นทางการเดินทางที่ไกลขึ้นทำให้ Supply กองเรือลด ซึ่งจะเป็นบวกในระยะสั้นกับ RCL งานนี้นักวิเคราะห์ต่างมองเป็นการเก็งกำไรระยะสั้น พร้อมแนะให้ระมัดระวัง

———-

MENA ส่งซิกธุรกิจขยายตัวต่อเนื่อง

MENA ส่งสัญญาณธุรกิจยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์มีแนวโน้มขยายตัว โดยเฉพาะธุรกิจให้บริการขนส่งรถคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถผสมคอนกรีตหรือ Mixer ที่มีโอกาสเติบโตสูงจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง รวมถึงแผนขยาย Fleet ธุรกิจ Mixer และ TDM ได้รับอานิสงส์จากรายได้จากการที่ CJ มีการขยายสาขาที่เร่งตัวขึ้นอย่างมากใน Q4/66 มั่นใจผลงานในปีนี้เข้าเป้าที่คาดไว้

———-

บิ๊กบอส ITEL คว้ารางวัลนักบริหารดีเด่นแห่งปี

บิ๊กบอสแห่ง ITEL ตบเท้าเข้ารับรางวัล จากโครงการหนึ่งล้านกล้าความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน มูลนิธิเพื่อสังคมไทย โดยได้รับรางวัล “นักบริหารดีเด่นแห่งปี ประจำปี 2566” สาขาเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคม มอบให้แก่ “นายณัฐนัย อนันตรัมพร” ในฐานะ “บุคคล” ที่มีความรู้ความสามารถ มีวิธีปฏิบัติในการบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย พร้อมพานวัตกรรม “Anti Drone” ขึ้นแท่น นวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2566

———-

Related Articles

Back to top button