Daily NewsRecent Posts

“ซับเวย์” ประกาศตั้ง “โกลัค” บ.ย่อย “PTG” ถือสิทธิมาสเตอร์ แฟรนไชส์แต่เพียงผู้เดียวในไทย  พร้อมเดินเครื่องลุย 1 เม.ย. 67

“ซับเวย์” หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศแต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยบมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะเป็นเจ้าของ Master Franchise และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า “Subway” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อผลักดันการเติบโตร้านซับเวย์ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567  ฟากซีอีโอ “พิทักษ์ รัชกิจประการ” ระบุการร่วมมือทางธุรกิจกับซับเวย์ในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวใหม่ที่สำคัญของกลุ่มบริษัทฯ ที่จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดประสิทธิภาพของระบบนิเวศ PTG Max World และแบรนด์ PTG ให้เติบโตและครอบคลุมตามโรดแมป      
ซับเวย์ หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำสัญญามาสเตอร์ แฟรนไชส์ ฉบับใหม่กับบริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งมี บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เป็นผู้ถือหุ้นข้างมากในระดับผู้ถือหุ้นแท้จริง (ultimate shareholder) เพื่อขยายธุรกิจแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่นี้ในตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า บริษัท  โกลัค  จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการเปิดร้านซับเวย์เพิ่มเติมในประเทศไทยให้เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมราว 3 เท่า รวมถึงยังได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารจัดการ และพัฒนาร้านซับเวย์สาขาต่างๆ ในประเทศไทยอีกด้วย
“สัญญาฉบับนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญในยุทธศาสตร์การเติบโตของซับเวย์ในระดับสากล โดยเรายังคงเดินหน้ามุ่งเน้นไปที่การขยายธุรกิจ และคงไว้ซึ่งความเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป  สำหรับประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว และเรามีความตั้งใจที่นำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์มาให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้สัมผัสมากขึ้น”อริค ฟู ประธาน บริษัท ซับเวย์ เอเชียแปซิฟิค กล่าว
สำหรับสัญญาของบริษัท โกลัค จำกัด นับเป็นสัญญาให้สิทธิการพัฒนามาสเตอร์แฟรนไชส์ฉบับที่ 16 ของซับเวย์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจตลอดหลายปีของแบรนด์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและผลักดันการเติบโตของธุรกิจในระดับสากล โดยจะส่งผลให้มีการเพิ่มจำนวนร้านซับเวย์ทั่วโลกมากขึ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 9,000 ร้านต่อไป
ด้านคุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) เปิดเผยว่า   PTG ขอขอบคุณซับเวย์เป็นอย่างยิ่งที่ได้แต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ให้เป็นผู้ได้รับสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศไทย  และมอบความไว้วางใจให้เราร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของแบรนด์ในอนาคต
“เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ PTG ในการขยายพอร์ตโฟลิโอการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจ Non-Oil มากขึ้น ทางบริษัทจึงเห็นถึงความสำคัญในการเดินหน้าขยายธุรกิจ F&B ที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักต่อไปในอนาคต โดยมีความตั้งใจนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้สมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus กว่า 21 ล้านคน สามารถเข้าถึงชีวิตที่อยู่ดีมีสุขในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งจะเป็นการต่อยอดประสิทธิภาพของระบบนิเวศ PTG Max World และแบรนด์ PTG ได้เป็นอย่างดี” คุณพิทักษ์กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทมีความยินดีที่คุณเพชรัตน์ อุทัยสาง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจ F&B และมีประสบการณ์ด้านธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) และธุรกิจ FMCG มากกว่า 25 ปี  ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โกลัค จำกัด เพื่อนำการขยายธุรกิจของซับเวย์ในประเทศไทย
คุณเพชรัตน์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลัค จำกัด กล่าวว่า “ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสในการผลักดันซับเวย์แซนด์วิชระดับโลกให้เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีของตลาด QSR ในประเทศไทย และนำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์ ส่งมอบให้ลูกค้าได้สัมผัสมากขึ้นผ่าน Touchpoint ต่างๆ รวมทั้งช่องทาง Delivery และ Online เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ลูกค้า

Related Articles

Back to top button