Daily NewsRecent Posts

DITTO ลุ้นประมูลงานอีก 5,000 ล้าน แย้มกำลังเจรจาซื้อ 2 กิจการ

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยถึงผลการพบนักลงทุน (Opportunity Day) ในวันนี้  (30 พ.ค.65) ว่า นักลงทุนได้ให้ความสนใจพร้อมซักถามหลายเรื่อง รวมทั้งในเรื่องผลประกอบการของบริษัทฯ ซึ่งผู้บริหารชี้แจงว่า บริษัทฯมีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี

ล่าสุดผลประกอบการไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 58.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  42% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน ซึ่งเท่ากับ 41.40 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุมาจากบริษัทฯและบริษัทย่อยสามารถรักษาระดับการเติบโตของรายได้จากการขายและบริการได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จากที่นักลงทุนได้สอบถามถึงความคืบหน้าของงานโครงการที่ทางบริษัทฯคาดว่าจะเข้าร่วมประมูลภายในปีนี้ เบื้องต้นคาดว่าบริษัทฯ มีแผนจะเข้าร่วมประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐมูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถคว้างานเข้ามาเสริมพอร์ตได้ตามที่คาดหวังไว้

ส่วนการทยอยรับรู้งานในมือ (Backlog) ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 1,362 ล้านบาท แบ่งเป็น งานรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่ายงานราชการต่างๆ (Technology Engineering & Turnkey projects) จำนวน 973 ล้านบาท, บริการระบบบริหารจัดการเอกสาร (Data & Document Management) จำนวน 389 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้ราว 50% ของงานในมือทั้งหมด

นอกจากนี้ ร่างพ.ร.บ.อิเล็กทรอนิกส์ฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา และคาดว่าจะประกาศใช้อย่างเป็นทางการในครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งมีเป้าหมายให้หน่วยงานราชการต่างๆ สามารถให้บริการในลักษณะ e-service  จะทำให้หน่วยงานต่างๆหันมาใช้ระบบบริการจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ฯเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/65 ในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ ในการออกหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement หรือ PP) จำนวน 40 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการลงทุนซื้อกิจการในอนาคต ในรูปแบบการชำระด้วยหุ้นเพิ่มทุน โดยไม่ต้องใช้เงินสด เพื่อรักษากระแสเงินสดไว้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ สำหรับรองรับการเติบโตในอนาคต

“ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาในการเข้าซื้อกิจการจำนวน 2 ดีล โดยมุ่งเน้นในธุรกิจด้าน Data & Document Management, Cyber Security และ Green Technology ที่จะสามารถสร้าง Synergy และเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัทฯ” นายฐกร กล่าวทิ้งท้าย

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button