Daily NewsRecent Posts

DPAINT ส่งซิกแนวโน้มโค้งสุดท้ายสดใส หลังโชว์กำไรสุทธิ Q3/65 พุ่ง 56% ล็อคเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

บมจ.สีเดลต้า หรือ DPAINT โชว์ฟอร์มหุ้นเติบโตสูง เผยงบไตรมาส 3/2565 ทำกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 56% รายได้รวมเติบโต 33% เป็น 219 ล้านบาท เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน และเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 มีกำไรเพิ่มขึ้น 25%  คาดแนวโน้มไตรมาสสุดท้าย สดใส รุกพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้นวัตกรรมใหม่ๆ รองรับกลุ่มตลาดเคมีก่อสร้าง ขยายฐานธุรกิจออกสู่ต่างประเทศ เพิ่มศักยภาพผู้นำในตลาดสีระดับพรีเมียม มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ. สีเดลต้า หรือ “DPAINT” เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 3/2565 ว่า “บริษัทฯ มีรายได้รวม 219 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% และมีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 164.44 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 9.7 ล้านบาท และเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ที่ผ่านมา รายได้รวมเพิ่มขึ้น 3% และมีกำไรเพิ่มขึ้น 25% โดยมีสาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขาย และราคาขายเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะร้านค้าปลีก ซึ่งรวมถึงร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกดั้งเดิม โดยในงวด 3 เดือนของปี 2565 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการสุทธิมาจากสีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่าในสัดส่วนร้อยละ 31.2 ร้อยละ 39.1 และร้อยละ 29.7

สำหรับงบการเงินในงวด 9 เดือน (ม.ค.-ก.ย.65) มีรายได้อยู่ที่ 649.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.6% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 552.2 ล้านบาท โดย บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการมาจากสีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่าในสัดส่วนร้อยละ 37.3 ร้อยละ 33.7 และร้อยละ 29.1 และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 38.7 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนที่ มีกำไรสุทธิ 42.7 ล้านบาท ลดลง 9.4% โดยมีสาเหตุหลักจากค่าใช้จายในการขาย การบริหารที่เพิ่มขึ้น และอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง

DPAINT มุ่งพัฒนาออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และการเพิ่มจำนวนช่องทางการจัดจำหน่ายตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อรองรับลูกค้าให้มีการเข้าถึงมากขึ้น โดยจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายรวมกันมากกว่า 1,500 สาขา ทั่วประเทศ ได้แก่ ร้านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) ร้านค้าปลีก (Retail) และงานโครงการ (Project) รวมทั้งการบริการเครื่องผสมสีที่นำไปติดตั้งให้ลูกค้าที่เป็นร้านค้าใช้งาน ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครื่องผสมสีทั้งหมด 505 เครื่อง โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 600 เครื่อง ภายในสิ้นปี 2565 นี้ เพื่อเป็นการขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และจัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังมียอดขายเพิ่มขึ้นจากการปรับปรุงซ่อมแซม อาคารบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมหนักที่ผ่านมาอีกด้วย

DPAINT เป็นบริษัทที่กำลังเติบโต มีความคล่องตัวในการบริหารสูง สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ลดค่าใช้จ่ายวัตถุดิบและค่าใช้จ่ายการบริหารได้อย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทสามารถแก้ปัญหาต้นทุนวัตถุดิบด้านโภคภัณฑ์ เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 โดยทาง DPAINT ได้ขึ้นราคาสินค้าในอัตรา 6%-12% เพื่อรักษาอัตรากำไรและสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต รวมถึงลดต้นทุนวัตถุดิบ และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารและการขายอีกด้วย ทำให้บริษัทฯลดต้นทุนการผลิตลงได้ประมาณ 3%-5% จึงมั่นใจว่าอัตรากำไรของบริษัทฯ จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะหนุนรายได้ให้เติบโตดีขึ้นตามลำดับ

 “DPAINT สามารถสร้างรายได้ให้เติบโตในอัตราที่น่าพอใจ และคาดว่าในปีนี้ เราสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดสีระดับพรีเมียม คุณภาพสูง ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตรากำไรที่ดีไว้ได้อย่างมั่นคง อีกทั้ง บริษัทฯ วางเเผนที่จะขยายส่วนเเบ่งการตลาด ในตลาดสีระดับกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ โดยใช้กลยุทธ์การสร้างเเบรนด์ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้สูง บริษัทฯ ตั้งเป้าส่งออกสีทาอาคารใน CLMV ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นนวัตกรรม “VAKUUM Technology”  จากประเทศเยอรมนี และรุกตลาด Blue Ocean มากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม มั้งสีทาอาคารและ กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มเคมีก่อสร้าง รวมถึงขยายกลุ่มเซ็กเม้นท์พรีเมียม เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง” นายอรรถพลกล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button