Daily NewsRecent Posts

DTCENT เทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง ลุยแพลตฟอร์มใหม่รองรับ Smart City พร้อมเร่งเครื่องบุกตลาดต่างประเทศ

บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) DTCENT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เป็นวันแรก ราคาหุ้นสามารถเปิดตลาดยืนเหนือราคาจองซื้อที่ราคา 2.90 บาท เมื่อเปรียบเทียบกับราคาจองที่ 2.86 บาท/หุ้น

นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) (DTCENT)  เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น  สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และมองเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคตได้อีกมาก ซึ่งภายหลังจากเข้าระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการลงทุนสร้างศูนย์บริหารจัดการและบริการข้อมูลยานพาหนะ (Vehicle Monitoring and Support Center) ประมาณ 70 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4 ปี 2566 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ ประมาณ 772.81 ล้านบาท

“ผมขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การต้อนรับหุ้น DTCENT อย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหารและพนักงานให้คำมั่นว่า จะทำงานด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นคง ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ภายหลังที่เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนแล้ว ทำให้ชื่อเสียงของบริษัทฯ เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าในการพัฒนาธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการอุปกรณ์ติดตามรถ GPS Tracking, Mobile DVR และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในรุ่นใหม่ๆ รวมถึงการออกแบบและพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ที่เป็นของตนเอง และพัฒนา IoT Solution และระบบ AI เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ ได้คิดค้นแพลตฟอร์มสำหรับบริหารจัดการชุมชนเมือง (Smart City Solutions) ให้กับหน่วยงานภาครัฐและเทศบาลในการบริหารจัดการส่วนท้องถิ่น โดยธุรกิจดังกล่าว จะช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่ม ผลักดันการเติบโตก้าวเข้าสู่ New S-curve ได้ในอนาคต” นายทศพลกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจะเข้าลงทุนในธุรกิจที่คล้ายคลึงและมีความเกี่ยวเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ รวมทั้ง เตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน ในรูปแบบการร่วมทุนกับพันธมิตรจากต่างประเทศอีกด้วย

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) (DTCENT) กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทางบริษัทฯ ที่เปิดซื้อขายหุ้น DTCENT ได้อย่างน่าประทับใจ จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ การเป็นผู้ให้บริการระบบ GPS Tracking อันดับ 1 ในประเทศไทย มีทีมงานในการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ได้เอง และด้วยทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ต่ออุตสาหกรรมมากว่า 25 ปี และผลการดำเนินงานที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่า จะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

“หุ้น DTCENT ถือเป็นหุ้นที่มีความแข็งแกร่งด้านฐานะทางการเงิน โดยเฉพาะหากพิจารณาสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำกว่า 1 เท่ามาโดยตลอด และอัตราส่วนหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุน (Net IBD/E) ติดลบ 0.4-0.5 เท่า ซึ่งทำให้เป็นบริษัทฯ ที่มีสถานะ Net cash position  และด้วยฐานะการเงินไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุน และเงินที่ได้จากการไอพีโอในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทสามารถรับงานโครงการขนาดใหญ่ได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน และเสริมสร้างความน่าเชื่อถือภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร ซึ่งมีส่วนในการได้รับงานโครงการในระยะข้างหน้าอีกด้วย”

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายกล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้น DTCENT เป็นวันแรก ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากหลายปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนทั้ง การกำหนดราคาขายที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และความเชื่อมั่นของนักลงทุน รวมถึงปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ เป็นหุ้นไอพีโอที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นได้  และนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัท ที่จะสามารถนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ เพื่อผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button