Daily NewsRecent Posts

ECL โชว์งบไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิ 50.60 ลบ. ย้ำเป้าพอร์ตสินเชื่อ 10,000 ลบ.

ECL โชว์งบไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิ 50.60 ล้านบาท และมีรายได้ 155.31 ล้านบาท ด้านหัวเรือใหญ่ “ดนุชา วีระพงษ์” ย้ำเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้อยู่ที่ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 30% จากปีก่อนทำได้ 6,000 ล้านบาทและหวังคุม NPL ให้ไม่เกิน 4.5% พร้อมเดินหน้าปล่อยสินเชื่อรถยนต์ EV หลังภาครัฐออกโรงคลอดมาตรการหนุน

นายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ECL ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง บริการรับต่อกรมธรรม์ประกันภัยและ พ.ร.บ. ผู้ประสบภัยทางรถยนต์ เปิดเผยว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/2565 สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2565 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50.60 ล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 155.31 ล้านบาท  โดยบริษัทฯ ยังปล่อยสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง แต่เพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/2565 บริษัทฯ คาดว่ามีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากที่ผ่านมา หลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) เริ่มคลี่คลาย ประกอบกับบริษัทฯ มีการทำการตลาดในธุรกิจใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 1.สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ (Car for Cash)  2.สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และ 3.ธุรกิจนายหน้าประกันภัย (Broker) นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก เพื่อให้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

“ECL เราเป็นผู้ชำนาญในตลาดเช่าซื้อรถยนต์มือสอง ธุรกิจดำเนินการมายาวนานอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี โดยเรายึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อตอบสนอง ความพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าและสร้างผลตอบที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น รวมทั้งผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายด้วยความเป็นธรรมและรับผิดชอบต่อสังคม” นายดนุชา กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปีนี้บริษัทฯ ยังคงคาดว่าพอร์ตสินเชื่อจะอยู่ที่ 10

antibiotika-online.com

,000 ล้านบาท หรือเติบโต 30% จากปีก่อนทำได้ 6,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายที่จะบริหารหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้ไม่เกิน 4.5% นอกจากนี้ในไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ เตรียมขยายพอร์ตสินเชื่อส่วนบุคคลแบบมีหลักประกันและเปิดโอกาสให้พันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ๆ ร่วมออกผลิตภัณฑ์กับบริษัทฯ เพื่อขยายฐานลูกค้าอีกด้วย

อนึ่งบริษัทฯ ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ที่หลากหลายรูปแบบ ประกอบด้วย 1.บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ที่ตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งรถบ้าน, รถสปอร์ต, รถจดประกอบ รถเพื่อการพาณิชย์ครอบคลุมหลากหลายยี่ห้อชั้นนำเช่น TOYOTA, NISSAN,HONDA,ISUZU,BMW,MITSUBISHI

,BENZ และ MAZDA เป็นต้น 2.บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบิ๊กไบค์ มือสอง (ขนาด 300cc.ขึ้นไป) และ (ขนาด 650cc.ขึ้นไป) ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้บริการสินเชื่อครอบคลุมหลากหลายยี่ห้อชั้นนำ เช่น Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha. Harley Davidson เป็นต้น ซึ่งมีทีมงานมืออาชีพในการให้บริการสินเชื่อรถบิ๊กไบค์ประเภทต่างๆ

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button