VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 29 January 2024

KBANK ลุยเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน

Pi แนะนำ “ซื้อ” KBANK มูลค่าพื้นฐานที่ 152 บาท จากการตั้งเป้า ROE เป็น 2 หลัก ในปี 2026 บนกลยุทธ์ Three strategic priorities +1 เพิ่มประสิทธิภาพเชิงการแข่งขัน สร้างโอกาสเติบโต และส่งมอบผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ และมีแผนสร้าง wealth management platform เช่น ลงทุนผ่าน mobile banking, payment platform เพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนด้วยการลดต้นทุนการให้บริการลง คาดว่าจะลดได้อีก 30-40% ในอีก 2-3 ปี

———–

B ตั้งเป้าเติบโต 15%

B ประกาศเดินหน้าลุยปี 67 นอกเหนือจากการให้บริการด้านการขนส่งแล้ว ยังแสวงหาพันธมิตรเพื่อขยายการลงทุนใหม่ๆ ซึ่งประกอบไปด้วย ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งคาดปีนี้จะติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปได้ 80 MW และธุรกิจจำหน่ายน้ำดิบ โดยตั้งเป้ายอดขายน้ำไว้ที่ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร จากการหาพันธมิตรเพิ่มอีกหลายบ่อ และได้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะมีเติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

———–

BDMS คาดกำไรทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง

บล.หยวนต้า มองแนวโน้มปี 2567 ประเมิน BDMS กำไรทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง โดยคาดคนไข้ต่างชาติยังเติบโตดี จากการเปิดประเทศและแผนขยายลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงการเติบโตของ Center of Excellence พร้อมกับประมาณการกำไร 3 ปีข้างหน้า (ปี 2567-2569) เติบโตเฉลี่ย CAGR 7% จากแผนขยายโรงพยาบาล ทั้งสร้างใหม่ และปรับปรุงขยายพื้นที่เดิม รวมถึงแผน M&A

———–

Related Articles

Back to top button