Daily NewsRecent Posts

บอร์ด GLOCON เคาะอนุมัติ MOU ลุยศึกษาและเข้าลงทุนใน “Agri Life Trading LLC” จ่อขยายสู่ตลาดโลก

บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จํากัด (มหาชน) (GLOCON) โดย นายลิม เตียง เซียง ประธานกรรมการบริหาร รายงานมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13/2566 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับบริษัท อาร์กรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง จํากัด (AGRI LIFE TRADING LLC) หรือ ALT เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการควบรวมกิจการ เพื่อศึกษา วางเป้าหมายร่วมกันในการขยายการกิจการสู่ตลาดอาหารโลก โดยบริษัทฯได้รับการแนะนําจาก บริษัท ศิราจ โฮลดิ้ง จํากัด (SIRAJ HOLDING LLC) หรือกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ของบริษัทฯ

ALT เป็นบริษัทค้าขายอาหารที่มีชื่อเสียงซึ่งมีฐานอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่ปี 2558 มีความเชี่ยวชาญในการซื้อขายผักและผลไม้ น้ำมันปรุงอาหาร การค้าเครื่องเทศ ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมของประชาชนแถบตะวันออกกลางและอินเดียเป็นหลัก ซึ่งประธานคณะกรรมการบริหารของ ALT นาย Datuk Lim Tiong Siang เผยว่า “ALT มีเส้นทางการเติบโตที่น่าประทับใจ มีกำไรสุทธิ 5 ล้านดอลลาร์ (180.29 ล้านบาท) ในปี 2564, 7.9 ล้านดอลลาร์ (284.80 ล้านบาท) ในปี 2565 และคาดว่าจะสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ (360.50 ล้านบาท) ในปี 2566” ด้วยผลกำไรที่เติบโตอย่างน่าประทับใจนี้ของ ALT จึงถือเป็นเป้าหมายที่ยอดเยี่ยมต่อ GLOCON เมื่อมีความร่วมมือทางธุรกิจ

การควบรวมกิจการระหว่าง GLOCON และ ALT ในครั้งนี้จะยิ่งเป็นการสร้างผลการดำเนินงานที่เอื้อเฟื้อต่อกัน โดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของกันและกันได้อย่างเต็มกำลัง ด้วย GLOCON สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่าย เพราะบริษัทฯ มีศูนย์กลางการผลิตที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ในขณะที่ผู้บริโภคทั่วโลกจะได้ประโยชน์จากเครือข่ายตลาดที่กว้างขวางของ ALT เมื่อกระจายสินค้าเข้าสู่ต่างประเทศในปริมาณมาก โดย GLOCON เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงอย่างมากด้านการส่งออกอาหารทะเล อาหารพร้อมรับประทาน และผลไม้แห้ง ทำให้ GLOCON จะได้รับแรงเสริมด้านฐานผู้บริโภคที่กว้างขึ้น

นอกจากนี้ GLOCON ยังจะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของ ALT ในด้านการบริหาร การป้องกันความเสี่ยงและการจัดหาวัตถุดิบ อันเป็นข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์นี้ที่จะช่วย GLOCON ให้สามารถรับมือกับความผันผวนของตลาด และรับประกันการจัดหาสินค้าวัตถุดิบได้อย่างมีคุณภาพ

“ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสอันน่าตื่นเต้นสำหรับทั้งสองบริษัทในการปลดล็อกโอกาสเพื่อการเติบโต และแสดงตัวตนของ GLOCON ในตลาดอาหารระดับโลก เราหวังว่าจะได้รับประโยชน์ทั้งจากความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่กว้างไกลของ ALT มาเพิ่มขีดความสามารถในการจัดจำหน่ายของเรา ให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่ายอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าได้”

การศึกษาเพื่อควบรวมกิจการนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว หลังจากนั้นทั้ง  GLOCON และ ALT จะดำเนินงานเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม เพื่อสร้างสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งขึ้นและความสามารถที่เพิ่มขึ้น

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button