Daily NewsRecent Posts

SAK มองตลาดสินเชื่อปี 67 คึกคัก ปักธงรุกสินเชื่อทะเบียนรถเพื่อการลงทุน รับดีมานด์ความต้องการสินเชื่อเพื่อการประกอบอาชีพพุ่งแรง

บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง’ หรือ SAK ประเมินตลาดสินเชื่อปี 2567 มีสัญญาณเติบโตต่อเนื่อง รับเศรษฐกิจขยายตัว เดินหน้ารุกขยายสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและสินเชื่อเช่าซื้อ รับดีมานด์ความต้องการสินเชื่อเพื่อการประกอบอาชีพพุ่งแรง พร้อมมั่นใจปี 2566 ดันพอร์ตสินเชื่อรวมเติบโต 15% ตามเป้า

นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยภายใต้แบรนด์ ‘ศักดิ์สยามลิสซิ่ง’ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินเชื่อในปี 2567 คาดการณ์ว่าเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ รับกับภาวะเศรษฐกิจคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศไทย (GDP)  ขยายตัว ส่งผลให้ความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคขยายตัว และผลักดันให้ระบบโลจิสติกส์มีดีมานด์มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้า โดยคาดการณ์สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและสินเชื่อเช่าซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มรถบรรทุกจะเริ่มฟื้นตัวอย่างโดดเด่น

ส่วนแผนธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ เดินหน้าขยายธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถเพื่อการลงทุน ประกอบด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันเงื่อนไขเกษตรกร และสินเชื่อเช่าซื้อ ครอบคลุมทั้งประเภทรถยนต์ รถบรรทุก รถไถ หรือรถเพื่อการเกษตร รองรับความต้องการของประชาชนที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อประกอบอาชีพอย่างกว้างขวาง และที่สำคัญการขยายฐานลูกค้ากลุ่มเกษตรกรหรือผู้ดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตให้กับพอร์ตสินเชื่อรวมให้กับบริษัทฯ ในปีถัดไป

สำหรับภาพรวมทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ เดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำให้บริการสินเชื่อที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากยั่งยืนมอบสินเชื่อที่เป็นธรรมและเข้าถึงประชาชนทั่วไป ด้วยสินเชื่อที่มีความหลากหลายทั้งการเปิดตัวสินเชื่อโซลาร์รูฟท็อปสำหรับที่อยู่อาศัย  สินเชื่อโดรนเพื่อการเกษตร และสินเชื่อที่ดิน  ตลอดจนการการขยายจำนวน 100 แห่ง หรือเพิ่มเป็น 1,029 สาขา จากสิ้นปีก่อนที่มี 929 สาขา ส่งผลให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างกว้างขวาง มั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อแตะ 12,400 ล้านบาท เติบโต 15% ได้ตามเป้าหมาย

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button