VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 13 June 2022

SPRC เน้นตั้งรับ เมื่อราคาอ่อนตัว

SPRC เป็น 1 ใน 2 หุ้น Hot กลุ่มโรงกลั่นซึ่งราคาค้างฟ้ามาระยะหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวันศุกร์ที่ผ่านมารายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน พ.ค. ออกมาช็อคตลาดสูงกว่าคาดที่ 8.6% ทำให้ตลาดหุ้นกลุ่มนี้มีโอกาสอ่อนตัวลงมาตามแรงขายลดความเสี่ยงจากความกังวลผลกระทบจากเงินเฟ้อต่อ Demand น้ำมัน ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้ถือเป็นโอกาสอันดีให้เข้าสะสม จากปัจจัยบวกด้านราคาน้ำมันที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง หนุน Stock Gain เช่นเดียวกับค่าการกลั่นที่ยังคงเป็นขาขึ้น ด้านเทคนิค แนวรับอยู่ที่ 12.30 – 11.50 บาท

———–

KSL รายงานงบ 2Q22 บวกแรง

KSL โชว์ผลงานสุดแกร่ง ทำกำไร 2Q22 +305% YoY และ +25% QoQ สูงสุดในรอบ 3 ปี Consensus ประเมินแนวโน้ม 3Q22 ยังโตต่อจากปัจจัยฐานต่ำและฤดูกาลที่เอื้ออำนวยหนุนปริมาณการขายน้ำตาลสูงขึ้น นอกจากนี้อังเคิลมองว่าบริษัทฯ ยังได้ประโยชน์จากภาวะการขาดแคลนอาหาร ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของโลกในขณะนี้ ด้านเทคนิค ราคาจ่อทะลุแนวต้านที่ 4.12 บาท หากผ่านได้มีโอกาสขึ้นแรงจากปัจจัยหนุนข้างต้น

———–

GFPT กำไรโตรับเงินเฟ้อ

GFPT แนวโน้มกำไร 2Q22 เติบโตต่อเนื่อง จากราคาไก่ที่สูงขึ้นขณะที่ยังมีความสามารถในการคุมต้นทุนได้ดี บล. หยวนต้าคาดกำไรไตรมาสนี้เติบโตต่อเนื่อง และจะไปทำจุดสูงสุดในไตรมาสที่ 3 เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจไก่ แม้ราคาพื้นฐานที่เคยให้ที่ 18.70 บาทดูเหมือนจะเหลือ Upside ไม่มาก แต่ด้วยแนวโน้มราคาไก่ที่ยังสูงขึ้นจาก Demand ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อังเคิลมองว่ามีโอกาสสูงที่จะมีการปรับประมาณการ ในมุมการ Trading หากเห็นการอ่อนตัวของราคา จะเป็นจังหวะให้เข้าเก็งกำไร

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button