Daily NewsRecent Posts

DITTO – TEAMG ยืนยัน! เป็นผู้ดำเนินการโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่แต่เพียงรายเดียว ย้ำมีความพร้อมในทุกด้าน

DITTO – TEAMG ยืนยันเป็นผู้ดำเนินการโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่แต่เพียงรายเดียว ย้ำมีความพร้อมทั้งด้านการเงิน เครื่องมือ และทีมงานที่มากประสบการณ์ ประกาศเตือนกลุ่มมิจฉาขีพ หากไม่หยุดพฤติกรรมจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DITTO ในฐานะเป็นแกนนำในบริษัทกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที กล่าวว่า ตามที่มีข่าวกลุ่มมิจฉาชีพได้นำชื่อโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่ไปหลอกลวงเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อนั้น ทั้ง DITTO และ TEAMG เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย่อมเป็นเครื่องการันตีถึงฐานะการเงินที่มั่นคง จึงมีความพร้อมอย่างมากในการดำเนินโครงการนี้

ขณะเดียวกันสวนสัตว์แห่งใหม่ เป็นสวนสัตว์ที่เรียกว่า SMART ZOO คือเป็นสวนสัตว์ที่มีความทันสมัย ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดำเนินงานภายในสวนสัตว์

โดย DITTO มีความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่น เทคโนโลยีดิจิทัลทวิน และไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซึ่งเป็นหัวใจในการบริหารจัดการ มีผลงานต่างๆ มากมาย ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี

“เราต้องการสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ให้มีความทันสมัยระดับโลกเพื่อเป็นแลนด์มาร์คของประเทศ และเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวของคนไทยและชาวต่างประเทศ” นายฐกร กล่าว

นายฐกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างนำเอาชื่อโครงการสวนสัตว์ไปหากินนั้น ตามที่ทางผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ได้ชี้แจงไปแล้วและกำลังมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการนั้น ในส่วนของบริษัทกิจการร่วมค้าอาร์เอสดีที ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้โดยมอบให้ฝ่ายกฎหมายเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด หากยังไม่ยุติการกระทำดังกล่าวก็จะดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดต่อไป

ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ทาง TEAMG ในฐานะเป็นหนึ่งในกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่  คลอง 6 ธัญบุรีเฟสที่ 1 แต่เพียงผู้เดียว ขอยืนยันว่ากิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที มีความพร้อมในทุกๆด้าน

สำหรับในส่วนของ TEAMG ที่รับผิดชอบในงานบริหารโครงการและดำเนินการระบบสาธารณูปโภค ทั้งประปา สุขาภิบาล และระบบระบายน้ำในโครงการนั้น

หลังจากได้รับอนุมัติให้เข้าทำงานในพื้นที่เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางทีมงานได้เร่งทำการเคลียริ่งพื้นที่ เอาวัชพืชและเศษซากวัสดุต่างๆออก เพื่อทำการรังวัดทวนสอบขนาดพื้นที่จริง และสำรวจค่าระดับพื้นที่เดิม เพื่อวางผังกำหนดแนวขอบเขตตามแบบในแต่ละโซน ซึ่งเนื้องานในส่วนนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า 80 %

โดยในขั้นตอนต่อไปจะเร่งงานขุดและถมดินโซนพื้นที่ด้านหน้า ที่มีอาคารขนาดใหญ่อยู่หลายอาคาร ทั้งอาคารต้อนรับ และอาคารเฉลิมพระเกียรติ ฯลฯ  ซึ่งขณะนี้ได้ขออนุมัติผ่านทางผู้ควบคุมงานแล้ว คาดว่างานโซนนี้จะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้ทีมงานเสาเข็มสามารถเข้าทำงานควบคู่กันไปได้ตามแผนที่วางไว้

สำหรับในส่วนของงานขุดดินเพื่อเตรียมพื้นที่รองรับน้ำหน้าฝน ในโซนด้านหลังระหว่างการก่อสร้างโครงการ ตอนนี้มีทีมงานลงเต็มพื้นที่แล้ว  และการทำงานที่ผ่านมาก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ คืบหน้าตามแผนงานที่วางไว้

ขณะเดียวกันทาง TEAMG ได้ทยอยนำเครื่องจักรต่างๆ และเจ้าหน้าที่เข้าทำงานในพื้นที่เพิ่มเติม  และคาดว่าภายในสองสัปดาห์นี้จะมีการสร้างรั้วล้อมพื้นที่ที่ดำเนินการก่อสร้างทั้งหมดเพื่อความเรียบร้อย

ดร.อภิชาติ กล่าวต่อไปอีกว่า TEAMG เป็นบริษัทที่ก่อตั้งมานานถึง 45 ปี เป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อถือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านการบริหารโครงการ ระบบสาธาณูปโภค สิ่งแวดล้อม และระบบน้ำมานาน มีผลงานโครงการขนาดใหญ่มากมายเช่น เขื่อนกักเก็บน้ำทั้งในและต่างประเทศ มีทีมวิศวกรกว่า800 คน รวมทีมงานทั้งหมดกว่าพันคน นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นจึงมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

“ที่สำคัญการที่ TEAMG ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับกลุ่มพันธมิตรในกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที ครั้งนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นในศักยภาพประสบการณ์การดำเนินธุรกิจของพันธมิตรแต่ละบริษัท” ดร.อภิชาติ กล่าวทิ้งท้าย

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button