Daily NewsRecent Posts

GUNKUL ส่ง “THCG” เซ็น MOU 4 พันธมิตร Kanha – Mojo- Virtue – Carrot ลุยแปรรูปกัญชง-กัญชา รับตลาดการแพทย์โต

บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ GUNKUL ส่งบริษัทย่อย “ทีเอชซีจี กรุ๊ป” หรือ THCG ร่วมลงนาม MOU กับ 4 ยักษ์ใหญ่จากอเมริกา ภายใต้แบรนด์ “Kanha”-“Mojo”- “Virtue” และ “Carrot” เพื่อร่วมมือกันขยายกำลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ รองรับการเติบโตของตลาดสินค้ากัญชา กัญชงทั้งในและต่างประเทศ  หลังจากที่ผลวิจัยจากต่างประเทศชี้ชัดประสิทธิภาพกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ ขณะที่สหรัฐอเมริกาแก้ไขกฎหมายให้สามารถใช้กัญชาแบบนันทนาการได้ ส่งผลให้ผู้ป่วยเข้าถึงการใช้ทางการแพทย์มากขึ้น

ดร.พงษ์สกร ดำเนิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานธุรกิจพลังงานและกัญชงกัญชา บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) ในฐานะหุ้นส่วนของ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) เปิดเผยว่า   THCG ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท 4 บริษัทจากอเมริกา ประกอบด้วย Sunderstorm Incorporated หรือ Kanha โดย Mr. Cameron Clarke ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านสินค้ากัมมี่ และบริษัท More Joy Holding, LLC  หรือ Mojo โดย Mr.James Hammer   ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักด้านร้านค้าผลิตภัณฑ์กัญชา

ขณะที่ Virtue ซึ่งเป็นบริษัทซึ่งตั้งอยู่ใจกลาง ลาสเวกัสนั้นก็มีความเชี่ยวชาญด้านการปลูกในระดับพรีเมี่ยม ทางด้าน Carrot นั้นจะโดดเด่นด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายและระบบสมาชิกสำหรับร้านขายยาสมัยใหม่ ผ่านความทันสมัยของรูปแบบเว็บไซต์  การสร้างแอพลิเคชั่นในมือถือ และรูปแบบการโชว์หน้าร้าน

“ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เรามีพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมนาโนในการผลิตสินค้าที่มีความสนใจจากตลาดกัญชากัญชงทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมกันผลักดันและร่วมกันพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมจากกัญชากัญชงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการส่งออก ซึ่งปัจจุบันประเทศสหรัฐอเมริกาได้แก้ไขกฎหมายให้ใช้กัญชาแบบนันทนาการได้แล้ว 24 มลรัฐ โดยมลรัฐที่แก้ไขล่าสุดได้แก่ โรดไอส์แลนด์, มิซซูรี และแมรี่แลนด์ ทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการใช้ทางการแพทย์มากขึ้น” ดร.พงษ์สกร กล่าว

ด้านายธนารัตน์ จิตต์พายัพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) ผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนากัญชา กัญชง กระท่อมและพืชสมุนไพรครบวงจรระดับประเทศ โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านการปลูก การสกัด และการแปรรูป เปิดเผยว่า จากผลการวิจัยของต่างประเทศ พบว่าประสิทธิภาพกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ เนื่องจากส่วนประกอบของ cannabinoid สามารถลดความเจ็บปวดได้ในระดับปานกลาง โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการทาง

ระบบประสาท อาการเครียดตึงของระบบประสาท ความเจ็บป่วยเรื้อรังจากโรคมะเร็ง โรคลำไส้ที่มีการอักเสบ และอาการนอนไม่หลับ ดังนั้น ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการร่วมกันผลักดันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อรับประทาน หยดใต้ลิ้น หรือการใช้ภายนอก

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button