VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 15 June 2022

CRC มากปัจจัยหนุน ลุ้นราคารีบาวน์

CRC ราคาปรับตัวลดลงมาระยะหนึ่งตามตลาด จนกระทั่ง 2 วันที่ผ่านมาราคาเริ่มส่งสัญญาณว่าเริ่มจะพลิกกลับ หลังจากทำโดจิมา 2 วันติดกัน ด้านปัจจัยบวก คงจะหนีไม่พ้นกำไร 2Q22 ที่มีโอกาสเติบโตจากการคลายล็อกดาวน์ ส่วนทางเทคนิค ด้วยรูปการมีโอกาสรีบาวน์โดยมีแนวต้านสำหรับเล่นสั้นที่ 36.50 บาท

———–

CFRESH รับค่าเงินบาทอ่อนค่า

CFRESH มีแนวโน้มกำไรเติบโตทั้ง QoQ และ YoY จากอนิสงส์ของต้นทุนกุ้งขาวที่ลดลง ขณะที่ในไตรมาสนี้ยังเป็นไตรมาสแรกที่จะรับประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเต็มไตรมาส จากงาน Analyst Meeting บริษัทฯ Guidance กำไร 2Q22 มีโอกาสเติบโต และต่อเนื่องไปจนถึง 2H22 จากการบริโภคที่เพิ่มขึ้นจากปัจจัยฤดูกาลในต่างประเทศ ด้านเทคนิค ราคาสร้าง Revesal Pattern ลุ้นขึ้นทดสอบ 4.16 บาทอีกครั้ง

———–

CKP โรงไฟฟ้า ฆ่าไม่ตาย

CKP จัดเป็นหุ้นสุดแกร่งในกลุ่มโรงไฟฟ้า เนื่องจากราคาแทบไม่ลงเลย บล.เอเชียพลัส คาดกำลังไร 2Q22 มีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากกำไร 1Q22 ลดลงกว่า 60% จากปัจจัยด้านฤดูกาล โดยไตรมาสนี้คาดกำไรฟื้นตัวจากอานิสงส์ของฤดูฟื้นที่เริ่มขึ้นช่วงปลายไตรมาส และยาวต่อเนื่องไปถึง 2H22 อังเคิลมองว่าด้วยตลาดตอนนี้ รอให้ราคาอ่อนตัวค่อยเข้าซื้อเก็งกำไร โดยมีแนวรับที่น่าสนใจอยู่ที่ 5.30 บาท

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button