Daily NewsRecent Posts

JMART ประกาศ Ecosystem พร้อมที่สุด มีทั้ง SINGER และ JMT ในการจัดตั้ง Virtual Bank พร้อมควงพันธมิตรจากตปท. พัฒนาระบบ Core Banking

“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” แม่ทัพใหญ่ เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้ง ประกาศขานรับเกณฑ์ “Virtual Bank” พร้อมควงพันธมิตรจากต่างประเทศ พัฒนาระบบธนาคาร Core Banking และเทคโนโลยี Virtual Bank ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกแนวนโยบายภูมิทัศน์ใหม่ภาคการเงินไทยเพื่อเปิดรับการแข่งขันใหม่ (Open Competition) กระตุ้นการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับกลุ่ม Unserved Segment หรือกลุ่มลูกค้าที่ยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน ในต้นทุน และราคาที่เหมาะสม

จับตา เจมาร์ทฯ ยืนหนึ่งที่มี Ecosystem ทั้งกลุ่มรากหญ้าของ SINGER และ JMT ผู้นำอันดับ 1 ด้านการเก็บหนี้ ครบวงจร พร้อมดำเนินการทำแผนธุรกิจกับพันธมิตรจากต่างประเทศ

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ในฐานะ Technology Investment Holding Company ไม่รอช้า ออกมาเดินหน้าขานรับการทำแผนธุรกิจเพื่อก้าวสู่การเป็น Virtual Bank ย้ำในฐานะผู้นำด้านค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี สู่ผู้นำโลกการเงินดิจิทัล นำเทคโนโลยีสนับสนุนโลกการเงินด้านฟินเทค โดยเจมาร์ทให้ความสนใจและพัฒนาเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยมี บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (J Ventures) เป็นพลังขับเคลื่อน เชื่อมโลกเทคโนโลยีสู่ผู้บริโภค เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น เสมือนธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา ให้เข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างครบวงจร

“ธุรกิจการเงินจะต้องมี Ecosystem ที่ครบ ทั้งในส่วนการคัดเลือกลูกค้าที่มีศักยภาพเพื่อสร้างโอกาสทางการเงินด้วยต้นทุนดอกเบี้ยที่เหมาะสม โดย SINGER จะเข้าไปสู่กลุ่ม Unserved Segment และนอกจากการปล่อยสินเชื่อที่ดีแล้ว ก็ต้องจัดเก็บหนี้ให้ได้ด้วย ซึ่ง JMT เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จในเชิงธุรกิจนี้ อีกทั้ง J Ventures บริษัทลูกของเราที่มีพันธมิตรในการพัฒนาระบบ Virtual Bank นอกจากนี้ เรามีพันธมิตรที่สำคัญคือ KB Financial Group กลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำในประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้เริ่มมีการหารือในเรื่องนี้มาสักระยะแล้ว” นายอดิศักดิ์กล่าว

ด้วยการมี Ecosystem ที่พร้อม เนื่องจากเกณฑ์ต้องการให้บริการทางการเงิน เข้าถึงกลุ่มผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินพื้นฐานจากสถาบันการเงินในระบบ (Unserved Segment) ในกลุ่มเจมาร์ทมีฐานลูกค้าจาก SINGER และการดูแลเรื่องจัดเก็บหนี้จาก JMT มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสนับสนุนด้วย J Ventures และพันธมิตรจากต่างประเทศ ทำให้วันนี้จิ๊กซอว์ของกลุ่มบริษัทต่อได้ครบถ้วน พร้อมขานรับ Virtual Bank และสนับสนุนมาตรการใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัล และการเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศต่อไป

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button