Daily NewsRecent Posts

RS ทุ่ม 100 ลบ. ส่ง RS pet all เข้าลงทุน 51% ใน HATO เปิดเกมรุกธุรกิจ Pet Wellness

จากความรักและแพชชั่นที่มีต่อสัตว์เลี้ยงของผู้บริหารและทีมงาน อาร์เอส กรุ๊ป ควบคู่ไปกับเทรนด์การเติบโตของธุรกิจสัตว์เลี้ยง ที่มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ เซกเมนท์ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่ที่หันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลประกอบกันที่ทำให้ อาร์เอส กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำธุรกิจคอมเมิร์ซ มีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce มองหาโอกาสตามแผน    กลยุทธ์ที่วางไว้เพื่อเติมเต็ม Ecosystem ของธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่มีอยู่ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จึงได้จัดตั้ง บริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล จำกัด (RS pet all) เพื่อลงทุนในธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร (Petconomy) ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยล่าสุด ได้เข้าลงทุนใน บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (Hato Pet Wellness Center) ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงครบวงจรและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน “Preventive Program” โปรแกรมการป้องกันดูแลและส่งเสริมให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพแข็งแรงชั้นนำของประเทศไทย ด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท พร้อมวางแผนเปิดตัวธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง ทั้งยังตั้งเป้าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปี

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของ อาร์เอส กรุ๊ป เริ่มต้นจากความรักที่ผมมีให้กับสุนัข และอยากให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ประกอบกับการสังเกตเห็นว่าอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ อาร์เอส กรุ๊ป รุกเข้าสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว และมุ่งหาพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพมาร่วมขยายและเติมเต็มธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรไปด้วยกัน ซึ่ง ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ (Hato Pet Wellness Center) เป็นแบรนด์ด้าน Pet Wellness ที่แข็งแรง มีการเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงมีทีมผู้บริหารและพนักงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพซึ่งต่างก็มีความมุ่งมั่นและมีพันธกิจในการทำงานคล้ายคลึงกับ อาร์เอส กรุ๊ป นั่นคือ ‘Life Enriching’ ที่ต้องการยกระดับทุกมิติของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นของผู้คนหรือสัตว์เลี้ยงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ดังนั้น การมีพาร์เนอร์ที่ดีที่มีความรู้ความชำนาญในสายงานด้านนี้อยู่แล้วจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของทั้ง อาร์เอส กรุ๊ป และ ฮาโตะ เติบโตไปด้วยกันภายใต้ บริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล จำกัด โดยครั้งนี้ อาร์เอส ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท หรือเป็นสัดส่วนการลงทุน 51% ซึ่งเรามั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารและทีมงานของ อาร์เอส ผสานกับความเชี่ยวชาญของธุรกิจในเครือภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ทั้งสื่อและด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะสนับสนุนให้ ฮาโตะ เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น รวมทั้งการเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการองค์กร การทำการตลาด การจัดการระบบ CRM และระบบหลังบ้าน ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจ  Pet Wellness ภายใต้ ฮาโตะ กรุ๊ป มีบริการที่ครบวงจรที่สุดและเติบโตก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น”

ด้าน น.สพ. สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “แนวทางของ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ คือต้องการสร้างคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีชีวิตยืนยาวมากที่สุด เราเน้นเรื่อง Preventive Medicine การป้องกันก่อนที่จะเกิดโรคต่างๆ สร้างพื้นฐานของความรู้ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้อง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เน้นให้ความสำคัญกับ Pet Lifetime Value ให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมีความสุขตลอดช่วงชีวิต ผ่านผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เราพัฒนาขึ้นมาสำหรับแต่ละช่วงวัย ดังนั้น การที่มี อาร์เอส กรุ๊ป เข้ามาร่วมลงทุน ทำให้เราเล็งเห็นโอกาสในการบุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงอีกมาก นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานของ ฮาโตะ ให้สูงขึ้น ทั้งในด้านเงินลงทุน การจัดการระบบหลังบ้าน การตลาดและการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น อย่างไรก็ดี ตลอด 4 ปีที่ดำเนินธุรกิจมา เราเติบโตกว่าเท่าตัวมาโดยตลอด ซึ่งในปี 2565 ฮาโตะ มีรายได้รวมถึง 60 ล้านบาท และด้วยการสนับสนุนจาก อาร์เอส ซึ่งเป็น Strategic partner ก็จะช่วยเติมเต็ม Ecosystem ของฮาโตะให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งผลให้เรามีรายได้เติบโตขึ้นเป็น 100 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ โดยจะโฟกัสที่ 2 โมเดลธุรกิจด้วยกัน ได้แก่ การเปิด HATO Animal Hospital จำนวน 2 แห่งใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์ระดับ 5 ดาว ที่ครบและครอบคลุมการรักษาทุกด้าน รวมถึงการพัฒนาสินค้าในกลุ่ม HATO Vet Select ภายใต้แบรนด์ HATO ซึ่งจะมีมากกว่า 10 SKUs ทั้งผลิตภัณฑ์กรูมมิ่ง แอนด์ สปา รวมถึง wellness treats ที่เป็นขนมเพื่อสุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยจะออกวางจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ และเพ็ทช็อปทั่วประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าของฮาโตะให้กว้างขึ้นตามกลยุทธ์ที่วางไว้”

สำหรับ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ นั้น มีผู้ก่อตั้ง 3  ราย ได้แก่ น.สพ. สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ (หมอม่อน), น.สพ. ศรัณย์ นราประเสริฐกุล (หมอเน๋ง) และ น.สพ.อรรฆรัตน์ โกสิทธิ์ (หมอจั๊ก) โดยปัจจุบันแบ่งธุรกิจออกเป็น เซอร์วิสและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ทั้งนำเข้าและผลิตในไทย โดย เซอร์วิส มีทั้งหมด 5 สาขา แบ่งเป็น 3 รูปแบบหลักๆ คือ 1. Hato Pet Wellness Center ให้บริการคลินิกและบริการอาบน้ำ, สปา 2. Hato Cat Wellness Center คลินิกยกระดับคุณภาพชีวิตแมวครบวงจร และ 3. HATO Home ที่มีโมเดลแบบ Private Pet Community ซึ่งประกอบด้วย คลินิก โรงแรม Pet Shop รวมถึงส่วนพักผ่อนหรือสถานที่ทำกิจกรรม อาทิ สนามหญ้าหรือสระว่ายน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยงที่รวมการดูแลสัตว์เลี้ยงไว้ในที่เดียวแบบครบวงจร นอกจากนี้ ยังรุกเข้าสู่ธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งขณะนี้ เปิดบริการแล้ว 1 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสัตว์กรุงเทพ-ชัยพฤกษ์

“การที่ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ อาร์เอส เพ็ท ออล ก็เป็นเสมือนหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่เข้ามาเติมเต็ม Ecosystem ให้กับธุรกิจสัตว์เลี้ยงของ อาร์เอส กรุ๊ป ให้ก้าวสู่อีกขั้นของการสร้าง Petconomy โดยเชื่อมั่นว่าบริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล ต่อจากนี้จะมีทั้งนวัตกรรมการบริการ การดูแล และการผลิตสินค้าที่หลากหลาย เพื่อตอบรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ที่รักสัตว์ ตามแนวคิดของ อาร์เอส เพ็ท ออล ที่ว่าสัตว์เลี้ยงคือสมาชิกในครอบครัวที่สามารถมีไลฟ์สไตล์และมีคุณภาพชีวิตที่ดีเท่าเทียมกับมนุษย์ เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์แห่งความสุข สายสัมพันธ์อันลึกซึ้งและทรงคุณค่าระหว่างผู้คนและสัตว์เลี้ยง ทั้งนี้ ด้วยแพชชั่นและเป้าหมายที่ชัดเจน อาร์เอส เพ็ท ออล พร้อมขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงแบบก้าวกระโดด และเตรียม Spin-Off เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปี” คุณสุรชัย กล่าวปิดท้าย

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button