Daily NewsRecent Posts

MENA กางแผนปี 67 ทุ่มงบลงทุนครึ่งปีแรก 100 ลบ. ปูพรมขยาย Fleet รถ ปักหมุดรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) เปิดแผนธุรกิจปี 2567 วางงบลงทุนครึ่งปีแรกประมาณ 100 ล้านบาท ลุยขยาย Fleet รถเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ขยายตัวได้ต่อเนื่อง ฟากซีอีโอ “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช” ประเมินภาพรวมธุรกิจปีนี้เติบโตโดดเด่น รับอานิสงส์อุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้นตัวขานรับการท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นจากนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาล หนุนธุรกิจรถมิกเซอร์สดใส และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM ประกาศพร้อมเปิดรับพันธมิตรใหม่ เพื่อหนุนศักยภาพด้านบริการขนส่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้น พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ผู้นำธุรกิจให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถมิกเซอร์ (Mixer) และรถเทรลเลอร์ (Trailer) รายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2567 คาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากปี 2566 ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร เนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์มีแนวโน้มเติบโตได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจให้บริการรถมิกเซอร์ที่มีโอกาสเติบโตสูงจากอุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้นตัว และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก บริษัท ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด (TDM)  รวมทั้ง ครึ่งปีแรกของปี 2567 บริษัทฯ เตรียมงบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยาย Fleet รถประมาณ 50 คัน แบ่งเป็นรถ Mixer ประมาณ 40 คัน รถเทรลเลอร์ ประมาณ 10 คัน เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ขยายตัวต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15% จากการขยาย Fleet รถ รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้รถ โดยเฉพาะรถที่เพิ่มในระหว่างปี 2566 กว่า 100 คัน ให้เต็มประสิทธิภาพ และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น

“ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่บริษัทฯ รุกขยายธุรกิจแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะการร่วมมือกับกลุ่มคาราบาว ในการจัดตั้ง TDM และการขยาย Fleet รถกว่า 100 คัน เพื่อรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการภาครัฐ และการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งถือว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินการตามแผนที่ตั้งเป้าหมายไว้ ส่วนปี 2567 บริษัทฯ ยังคงมีแผนต่อยอดธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องของการมองหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อขยายตลาดร่วมกัน รวมถึงการขยาย Fleet รถเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้รถ ซึ่งจะสนับสนุนผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตได้อย่างยังยืนและมีคุณภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นมากขึ้น” นางสุวรรณา กล่าว

ปัจจุบัน MENA มีรถขนส่งให้บริการ 780คัน แบ่งเป็น รถมิกเซอร์ 571 คัน รถเทรลเลอร์ 61 คัน หางพ่วงชนิดต่างๆ 108 หาง หางรถบรรทุกอาหารสัตว์ 26คัน และรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิรวมอีก 14 คัน โดยมีแผนขยาย Fleet รถอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในด้านการขนส่งทั้งในส่วนของรถมิกเซอร์ รถเทรลเลอร์ รถควบคุมอุณหภูมิ และรถขนส่งสินค้าเฉพาะทางเพื่อต่อยอดห่วงโซ่คุณค่า ซึ่งบริษัทตั้งเป้ามีรถพร้อมให้บริการอยู่ที่ 830 คันภายในกลางปี 2567

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button