VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 26 September 2022

BEM อัพราคาเป้าหมายสูง

ปัจจัยบวกเข้ามาอย่างต่อเนื่องสำหรับ BEM หลังจากได้อานิสงส์จากการเปิดเมือง หนุนจำนวนยอดใช้ทางด่วนและ MRT ยังมีข่าวดีจากการชนะประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย) สำหรับประเด็นดังกล่าว บล.บัวหลวงมีมุมมองเชิงบวกเนื่องจากเป็นเส้นทางระยะยาว ครอบคลุมบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น ทำให้ความต้องการใช้ขนส่งมวลชนสูง จึงมีการเพิ่มประมาณการกำไรระยะยาวขึ้น 5-40% และปรับราคาเป้าหมายขึ้นจาก 10.20 บาทไปเป็น 13.50 บาท ด้วยปริมาณสถานีรวมทั้ง 2 ส่วน 30 สถานี ทำให้อังเคิลมองว่า มีโอกาสที่ บล. อื่นจะมีการปรับราคาเป้าขึ้นเพื่อสะท้อนปัจจัยดังกล่าวในอนาคต

———–

KBANK รับ กนง. ขึ้นดอกเบี้ยพุธนี้

กนง. มีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยแน่นอนในการประชุมพุธนี้ หลังจากหลายประเทศปรับขึ้นกันไปไกลแล้ว อังเคิลมอง ว่าสิ่งที่ตลาดจับตาในสัปดาห์นี้ คือ เลขที่ออกจะเป็นขึ้น 0.25% หรือ 0.50% แต่ไม่ว่าจะยังไง KBANK จะได้รับประโยชน์จากส่วนต่างดอกเบี้ยที่สูงขึ้นตามดอกเบี้ยนโยบายทั้งจากในส่วนของดอกเบี้ยเงินกู้ และดอกเบี้ยที่เป็นรายรับสินทรัพย์ลงทุนในธุรกรรมระหว่างธนาคาร (Interbank Asset) นอกจากนี้ KBANK มีแนวโน้มการตั้งสำรองหนี้เสียใน 3Q22 ที่ลดลงหลังผ่านการปรับชั้นลูกหนี้ครั้งใหญ่ไปแล้ว ซึ่งจะช่วยหนุนกำไรในไตรมาสนี้ ซึ่งจะประกาศใน ช่วงกลางเดือน ต.ค. ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

———–

AGE ราคาถ่านหินโลกมีแนวโน้มสูงขึ้น

AGE ได้อานิสงส์จากราคาถ่านหินที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในฐานะผู้ค้าถ่านหินรายสำคัญของไทย ซึ่งฐานลูกค้าเป็นภาคอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศที่มีความต้องการถ่านหินคุณภาพสูงในการผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับดำเนินการผลิตต่างๆ นอกจากจะได้ประโยชน์จากราคาขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว อังเคิลมองว่า AGE ยังได้ประโยชน์จากแนวโน้มความต้องการใช้พลังงานสะอาดทำให้ถ่านหินคุณภาพสูงเช่น บิทูมินัส และซับบิทูมินัส มีความต้องการใช้เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่พลังงานทดแทนต่างๆ ยังคงไม่สามารถทดแทนถ่านได้โดยสมบูรณ์ นอกจากนี้ราคาก๊าซธรรมชาติที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามความขัดแย้งของยูเครน-รัสเซียที่ยังยืดเยื้อ จะช่วยหนุนให้มีการเพิ่มสัดส่วนถ่านหินในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อลดต้นทุนพลังงานมากขึ้น

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button