Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 16 มกราคม 2566

WICE ทุ่ม 170 ล้าน ลุยซื้อหุ้นคืน 13 ล้านหุ้น

WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เผยบอร์ด WICE ไฟเขียวทุ่มงบ 170 ลบ. เตรียมซื้อหุ้นคืนในตลาดไม่เกิน 13 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 2% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เริ่มดีเดย์ 19 ม.ค. – 18 ก.ค. 66 นี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน รวมถึงบริหารสภาพคล่องทางการเงินและเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น ตอกย้ำฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง

———–

MTW ขึ้นแท่นเบอร์ 1 จดทะเบียนมอไซค์ไฟฟ้า

MTW ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้เครื่องหมายการค้า DECO แรงดีไม่มีแผ่ว โดยเฉพาะยอดขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับมาตรการส่วนลด 18,000 บาท จากภาครัฐ ทางเลือกที่ใช่ของคนรุ่นใหม่ ขึ้นแท่นยอดจดทะเบียนอันดับ 1 ของไทย นอกจากนี้ DECO ยังมีตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการครบวงจร พร้อมด้วยทีมเซอร์วิสให้บริการหลังการขายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

———–

TSR ไฟเขียวร่วมทุน “คอนเนคซ์เทค”

TSR ไฟเขียวลงทุนในบริษัท คอนเนคซ์เทค จำกัด ถือหุ้น 51% รุกธุรกิจแพลตฟอร์มระบบสัญญาณกันขโมย รวมถึงอนุมัติเพิ่มทุน “เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง”จากทุนจดทะเบียน 100 ลบ. เป็น 500 ลบ. สนับสนุนอนาคตเติบโตก้าวกระโดด พร้อมอนุมัติปรับโครงสร้างบริหารงาน ดึง “ชูเกียรติ รุจนพรพจี” นั่งกรรมการ และประธานกรรมการบริหารและแต่งตั้ง “วรานนท์ คงปฏิมากร”เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลวันที่ 12 ม.ค.นี้

———–

EA ส่งหัวรถจักรไฟฟ้า “MINE Locomotive”

EA ร่วมกับ CRRC Dalian ผู้ผลิตรถไฟรายใหญ่จากประเทศจีน ได้รับโอกาสจากกระทรวงคมนาคม โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผลักดันนโยบาย EV on Train พร้อมร่วมมือกับภาควิชาการ เริ่มทดสอบระบบสับเปลี่ยนขบวน (Shunting) ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยหัวรถจักรไฟฟ้า (EV) หรือ “MINE Locomotive” แบตเตอรี่ขนาด 4.1 MWh สามารถวิ่งได้ระยะกว่า 300 กิโลเมตร ผสานเทคโนโลยีการอัดประจุ Ultra-Fast Charge ของ EA Anywhere ใช้เวลาชาร์จเพียง 1 ชั่วโมง และประหยัดต้นทุนพลังงานได้กว่า 40% เมื่อเปรียบเทียบกับหัวรถจักรดีเซล

———–

APM ยื่นไฟลิ่ง RT ออกหุ้นกู้ฯ มูลค่า 700 ล้าน

APM ยื่นไฟลิ่ง RT ต่อ ก.ล.ต. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2566 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.20% ต่อปี เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (II&HNW) มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 500 ลบ. และมีหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติมมูลค่ารวมไม่เกิน 200 ลบ. คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 700 ลบ. เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมความแข็งแกร่งด้านศักยภาพงานก่อสร้าง คาดจองซื้อวันที่ 21-23 ก.พ. 2566 และคาดเสนอขายวันที่ 24 ก.พ. 2566

———–

Related Articles

Back to top button