Daily NewsRecent Posts

META เผยความคืบหน้าธุรกิจ วางแผนเตรียมเข้าสู่ธุรกิจ Fintech

บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานและธุรกิจสินเชื่อ ได้เปิดเผยถึงภาพรวมของแผนการขยายและต่อยอดธุรกิจในเครือที่จะดำเนินการในอนาคต ผ่านงาน Opportunity Day เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

 

ปัจจุบัน พอร์ตการลงทุนของ META ประกอบด้วยโรงไฟฟ้ามินบูและธุรกิจพลังงานครบวงจร รวมไปถึงธุรกิจสินเชื่อ Pico เงินด่วนที่บริษัทฯ ลงทุนทั้งสิ้น 100%

 

นาย ศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและนาย ออง ทีฮา กรรมการบริหารของ META กล่าวถึงความคืบหน้าด้านการก่อสร้างของโรงไฟฟ้ามินบูที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการอยู่นั้น ได้ก่อสร้างในเฟสที่ 1 เสร็จแล้วและกำลังดำเนินงานต่อในเฟสที่ 2 รวมถึงมีการวางแผนพัฒนาสำหรับเฟสที่ 2-4 อีกด้วย โดยมีความคืบหน้าในงานขุดลอกท่อระบายน้ำในการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 24% รวมกับการดำเนินงานก่อนหน้านี้คิดเป็น 86.09% ในช่วงระหว่างวันที่ 1-22 มิถุนายนที่ผ่านมา และบริษัทฯ ยังมีแผนจะดำเนินงานก่อสร้างในเฟสที่ 3 และ 4 ให้แล้วเสร็จต่อไปในอนาคต

 

ในส่วนของธุรกิจด้านสินเชื่อ Pico Finance นาย ชนน วังตาล กรรมการบริหารบริษัท META ได้กล่าวถึงแผนการขยายธุรกิจสินเชื่อ Pico เงินด่วนว่า เดิมที Pico ดำเนินธุรกิจสินเชื่อโดยมุ่งเน้นความสำคัญไปที่กลุ่มมนุษย์เงินเดือนและเปิดโอกาสให้พนักงานที่มีรายได้ประจำในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานครทำการกู้โดยเฉพาะ ในครั้งนี้บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายช่องทางธุรกิจเพื่อความก้าวหน้าและตอบสนองต่อความต้องการของตลาดมากขึ้น โดยบริษัทฯ จะทำการปรับแผนธุรกิจของ Pico เงินด่วน ให้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น เพื่อรองรับลูกค้าจากทุกกลุ่มอาชีพในทุกจังหวัดเศรษฐกิจ พร้อมทั้งนำร่องขยายใบอนุญาตใหม่เพิ่มขึ้นในอีก 4 จังหวัดในทุกภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ นครราชสีมา และภูเก็ต

 

ยิ่งไปกว่านั้น ทางบริษัทฯ ยังเตรียมดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนของธุรกิจ Pico เงินด่วนเป็น 300,000,000 บาท จากเดิมที่ 100,000,000 บาท และจะเข้าลงทุนเพิ่มเติมอีก 15% ส่งผลให้บริษัทฯ เข้าลงทุนรวมเป็น 100% ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 จากเดิมที่ลงทุนอยู่ 85% นอกจากนี้ นายชนน ยังเปิดเผยอีกว่า เปอร์เซ็นต์กำไรต่อปีของพอร์ตที่บริษัทฯ กำลังสนใจ หรือ CAGR อยู่ที่ 48.64% และจะมีมูลค่าสูงถึง 268,476,005 บาทในปี 2027 โดยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทุกปี นอกจากนี้ ผลตอบรับของธุรกิจ Pico เงินด่วนที่เพิ่มขึ้นสูงนั้นยังมีศักยภาพพอที่จะกลายมาเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ อีกด้วย

 

นอกเหนือจากธุรกิจให้บริการ Non-Bank ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้แล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้แก่นักลงทุนมากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยกำลังศึกษาในด้านธุรกิจ Fintech เพิ่มเติมซึ่งเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจเดิมที่ทางบริษัทฯ ดำเนินการอยู่ 

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button