VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 16 September 2022

KTC เตรียมเข้าสู่เทศกาลช้อปปิ้ง

ใกล้เข้าสู่ไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดมากมายและเทศกาลปีใหม่ หนุนการใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวและการซื้อของขวัญของฝากต่างๆ อังเคิลมองคนที่ได้ประโยชน์ไม่แพ้กลุ่มค้าปลีก ต้องเป็นเจ้าพ่อบัตรเครดิตอย่าง KTC เป็นแน่ ขณะเดียวกันปัจจัยที่เคยกดดันอย่างการเพิ่มขึ้นของ Bond Yield ไทยได้คลี่คลายไปแล้ว หลังจากที่ไม่ทำจุดสูงสุดใหม่อย่างเช่น Bond Yield สหรัฐฯ ส่งผลให้ต้นทุนการเงินไม่น่าจะเร่งตัวอย่างที่เคยกลัวกัน ทำให้แนวโน้มกำไรปี 2022 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง

———–

SYNEX เด้งรับเปิดขาย iPhone 14

iPhone 14 จะเริ่มขายในวันที่ 16 ก.ย. นี้หนุน SYNEX ปิดบวก +1.98% พร้อมวอลุ่มเทรดหน้าแน่น ขณะที่บริษัทฯ มีแนวโน้มกำไร 2H22 เติบโตต่อเนื่องพร้อม Catalysts จากได้รับสิทธิ์เป็น Exclusive Distributor มือถือแบรนด์ HONOR ซึ่งปัจจุบันมียอดขายอันดับ 1 ในจีน นอกจากนี้ยังได้ปัจจัยหนุนจากรายได้ตลาด Commercial จากงานวางระบบ Cyber Security ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตสูง จากการหันมาตระหนักถึงปัญหาด้านการปลอดภัยมากขึ้น บล.บัวหลวงคาดกำไรปี 2022 ที่ 885 ล้านบาท ให้ราคาเป้าหมายที่ 25.00 บาท

———–

VGI รับเม็ดเงินโฆษณาฟื้นตัว

VGI ได้ปัจจัยหนุนจากเม็ดเงินโฆษณาที่กลับมาฟื้นตัวในปี 2022 อย่างเห็นได้ชัด หลังรัฐคลายมาตรการ ส่งผลให้กิจกรรมนอกบ้านมีมากขึ้น ขณะที่ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มสดใส เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโฆษณาและการจัดงานอีเวนท์ ซึ่งจะช่วยหนุนให้ VGI พลิกจากขาดทุนกลับมามีกำไรอีกครั้ง จากปีก่อนหน้าที่ขาดทุนอยู่ 120 ล้านบาท

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button