Daily NewsRecent Posts

TRITN เฮ! คว้างานทางรถไฟที่โคราช ดัน Backlog แน่นกว่า 2.6 พันลบ. พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ ดันธุรกิจก่อสร้างเต็มกำลัง

TRITN ปลื้ม!! บริษัทย่อยในเครือ คว้างานประมูลโครงการรื้อทางรถไฟที่โคราช มูลค่าโครงการกว่า 110.57 ล้านบาท Backlog แน่นกว่า 2.6 พันล้านบาท สร้างรายได้ยาว 2-3 ปี พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลโครงการใหม่ ผลักดันธุรกิจก่อสร้างแบบเฉพาะทาง (Specialize Engineering) แบบเต็มตัว มุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

นางสาวหลุยส์  เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยว่า ผลประกอบการในงวด 9 เดือนปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 481.56 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6.83% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 2566 ของ TRITN มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัท ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรานส์ไทย เรลเวย์ จำกัด (บริษัทย่อยในเครือ) ได้ชนะการประมูลโครงการงานรื้อทางรถไฟและงานสร้างทดแทนใหม่ ที่จังหวัดนครราชสีมา มูลค่าโครงการประมาณ 110.57 ล้านบาท และพร้อมเริ่มดำเนินการก่อสร้างในไตรมาส 4/2566 นี้ ซึ่งเป็นงานที่ทางบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางอยู่แล้ว

แม้ปรากฎผลขาดทุนรวม 81.66 ล้านบาท แต่ตัวเลขดังกล่าวเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากการด้อยค่าของเงินลงทุนในงบการเงินรวมจากการขายบริษัทย่อยเท่านั้น ไม่ส่งผลที่มีนัยสำคัญต่อสถานะการเงินของบริษัท และแม้บริษัทรับรู้ผลขาดทุนจากการด้อยค่าตาม TFRS 9 จํานวน 16.49 ล้านบาท ในอนาคตแต่จะสามารถ reverse รายได้กลับเข้าได้ในอนาคต

“ปัจจุบัน TRITN มีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 2,600 ล้านบาท โดยที่จำนวน 2 พันล้านยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานก่อสร้าง ส่วนอีกประมาณ 606 ล้านบาทจะมาจาก 2 โปรเจกต์ที่ได้งานมาแล้ว และคาดว่าจะสามารถเริ่มงานได้ในไตรมาส 1/2567 เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเข้าพื้นที่ของรัฐบาล หากงานทั้งหมดเริ่มดำเนินการได้ เชื่อว่ารายได้ของ TRITN ก็จะกลับมาทำกำไรได้ดีเหมือนเดิม”

ในปี 2567 บริษัทฯ มีเป้าหมายโครงการที่จะลงนามข้อตกลง ในไตรมาส 1 และ 2 ของปี 2567 อีก 1.1พันล้านบาท และ  1.8 พันล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังซึ่งบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ตามแผน เพราะTRITN เองมีความพร้อมอย่างมากในการเตรียมจัดสรรทรัพยากร เครื่องจักร และ ทีมงานไว้รองรับอย่างเหมาะสม” นางสาวหลุยส์กล่าวเสริม

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button