Daily NewsRecent Posts

CPANEL คว้าสัญญางานใหม่ 5 ราย ดัน Backlog แตะ 1,490 ลบ. พร้อมลุ้นปิดดีลกับลูกค้าอีกรายหลายใน Q1/67

CPANEL คว้าสัญญางานใหม่รับปีมังกรทอง 5 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท ดัน Backlog 1,490ล้านบาท อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าแนวราบ แนวสูงหลายราย ลุ้นปิดดีลไตรมาส 1/67 ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ หนุนดีมานด์ Precast Concrete

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast)  ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงปลายปี 2566 ต่อเนื่องต้นปี 2567 แนวโน้มดี ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เร่งส่งมอบงาน ส่งผลให้มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ Precast Concrete มากขึ้น

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทเซ็นสัญญางานใหม่จำนวน 5 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 3 ราย และแนวสูง 2 ราย ส่งผลให้มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,490 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าหลายรายทั้งแนวราบและแนวสูง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 1/67 ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“การดำเนินงานไตรมาส 4/66 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ที่เร่งส่งมอบงานช่วงปลายปี ประกอบกับ ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ อาทิ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ย การปรับขึ้นค่าแรง เป็นต้น ผลักดันให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หันมาใช้ Precast Concrete มากขึ้น เนื่องจากเมื่อเกิดความผันผวน ผู้ประกอบการมักจะรักษากระแสเงินสดให้มีสภาพคล่อง โดยเฉพาะผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เพราะเมื่อต้นทุนปรับตัวตลอดเวลา การบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จึงเน้นการก่อสร้างรวดเร็ว เพื่อให้มีเวลาทำการตลาดมากขึ้นและรับรู้รายได้เร็ว รวมถึงสามารถรักษา Working Cap ในการดำเนินงานได้” นายชาคริต กล่าว

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button