VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 5 January 2024

DITTO การเดินทางกับ NETBAY

บล.บัวหลวง ชี้หุ้นใหม่ที่ออกผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ผู้ลงทุนเป็นการเฉพาะเจาะจง (PP) จะส่งผลให้กำไรต่อหุ้น (EPS) ของ DITTO ลดลง 5% อย่างไรก็ตาม ส่วนแบ่งกำไรจาก NETBAY จะเพิ่มกำไรให้กับ DITTO ในปี 2567 โดยคาดอยู่ที่ราว 10% บนสมมติฐานที่กำไรของ NETBAY จะยังคงทรงตัว YoY รวมถึงประมาณการกำไรของ DITTO ที่ 467 ลบ. (เพิ่มขึ้น 48% YoY)

———–

ITEL NEW CHAPTER

บล.บัวหลวง คาด ITEL มีกำไรหลัก Q4/66 ที่ 90 ลบ. เพิ่มขึ้น 18% YoY , 32% QoQ การเติบโต QoQ คาดจะหนุนมาจากการส่งมอบโครงการที่จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี พร้อมระบุในปี 2567 การผ่านงบประมาณของภาครัฐ การเสนอขายหุ้น IPO ของ Blue Solutions และธุรกิจเทคโนโลยีด้าน สุขภาพใหม่จะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโต

———–

SAFE ปีมังกร ปีมงคล

ปีมังกรเป็นปียอดนิยมสำหรับคู่รักชาวจีนและเชื้อสายจีนในประเทศอื่นๆ ที่อยากมีบุตรเนื่องจากถือเป็นปีอันเป็นมงคลสำหรับการมีบุตร บล.บัวหลวง ระบุว่า ผู้บริหารของ SAFE พบว่าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา (ต.ค.-พ.ย.) ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าชาวไทย-จีนที่หวังว่าจะมีบุตรที่เกิดในปีมังกร ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าความต้องการการรักษาภาวะมีบุตรยากจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วใน Q4/66-Q1/67 จึงคาดรายได้ธุรกิจการแพทย์ Q4/66 ที่ 253 ลบ. +49% YoY, +12% QoQ

———–

Related Articles

Back to top button