Daily NewsRecent Posts

BM เร่งขยายโอกาสการลงทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ในจีน และกดปุ่มเปิดเดินเครื่องโรงงานเขต Freezone ครึ่งปีหลัง หนุนรายได้ปี 66 เติบโตก้าวกระโดด

BM คาดแนวโน้มรายได้ Q2/66 เติบโตใกล้เคียง Q1/66 เร่งขยายโอกาสการลงทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ในจีน-กดปุ่มเปิดเดินเครื่องโรงงานเขต Freezone ครึ่งปีหลัง เสริมแกร่งธุรกิจโดดเด่นรับไฮซีซั่น หนุนรายได้ปี 66 เติบโตก้าวกระโดด แตะ 1,600 ล้านบาท

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องใกล้เคียงกับไตรมาส 1/2566 ที่มีรายได้รวม 312.95 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่นมาก โดยเฉพาะไตรมาส 4/2566 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น (High Season)

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะเร่งขยายธุรกิจตามแผนที่กำหนด โดยเฉพาะด้านการส่งออกที่คาดว่าจะสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีกเป็นเท่าตัว จากการเปิดโรงงานใหม่ในพื้นที่เขตปลอดอากร (Free Zone) ซึ่งคาดว่าจะเปิดเดินเครื่องการผลิตได้ภายในไตรมาส 3 รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ การเดินหน้าประมูลงานในส่วนงานภาครัฐที่รอการเปิดประมูลโครงการใหม่ที่คาดว่าเริ่มกลับมาคึกคักในช่วงปลายปี รับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ การเร่งเติมกำลังการผลิตตู้งานแบบต่าง ๆ ให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วยหนุนให้บริษัทมีคำสั่งซื้อในมือ (Backlog) ล่วงหน้า ตลอดจนการผลิตตู้งานใหม่ “ตู้โลหะสำหรับระบบโซลาร์ฟาร์ม” ให้กับพันธมิตรธุรกิจรายใหญ่จากประเทศจีน

“ในครึ่งปีแรก บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากการผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ใน 6 กลุ่มสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มงานผลิตตู้โลหะ กลุ่มงานรางและท่อร้อยสายไฟฟ้าที่เติบโตได้ดี โดยเชื่อมันว่าช่วงที่เหลือของปี  BM จะได้รับงานจากกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแสวงหาโอกาสการลงทุนในตลาดใหม่ ๆ ร่วมกันกับพันธมิตร เพิ่มโอกาสสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หนุนยอดขายโตแกร่งและสร้างรายได้นิวไฮรอบใหม่ แตะ 1,600 ล้านบาท ตอกย้ำการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายธานิน กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button