Daily NewsRecent Posts

OTO ลุย E-Sports เต็มพิกัด เชื่อมั่นเป็น New S-curve หนุนธุรกิจโตติดปีก

นายปฏิพล ประวังสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโน ฮับ จำกัด กลุ่มบริษัทในเครือ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน)  (OTO) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) ประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ตผ่าน Platform โดย “อินโนฮับ” ถือหุ้นในสัดส่วน 49% เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม Meet & Greet With XERXIA and Watch Party LCQ Finals  พบปะทีม XERXIA นักกีฬาเกม VALORANT อันดับ 1 ของไทย พร้อมกับรับชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของรายการการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้ VALORANT Champions Tour 2022 : APAC Last Chance Qualifier ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ @Theater11 ซึ่งผลปรากฏว่าทีม XERXIA สามารถคว้าตั๋วเพื่อเข้าสู่เกมการแข่งขันชิงแชมป์โลก VALORANT Champions Tour ที่เมืองอิสตันบลู ประเทศตุรกี ในวันที่ 2-18 กันยายน 2565 นี้ได้อย่างสวยงาม

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อสร้างชุมชนและสังคมเกม VALORANT รวมถึงแบรนด์ XERXIA ให้มีความผูกพันธ์กันมากขึ้นระหว่างนักกีฬา อินฟลูเอนเซอร์ภายในสังกัดและแฟนคลับ และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่จะก้าวเข้ามาสู่วงการอีสปอร์ต

“กิจกรรม Meet&Greet With XERXIA ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานจำนวนมากและเต็มจำนวนภายในระยะเวลา 2 นาทีหลังจากเปิดรับลงทะเบียนเท่านั้น แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อในปัจจุบันทำให้เราต้องจำกัดผู้เข้าร่วมงานเพียง 300 ท่าน โดยภายในงานนอกจากได้พบปะเหล่าผู้เล่นและสตรีมเมอร์จากทีม XERXIA และรับชมการแข่งขันเกมสดๆ แล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ กิจกรรมแจก Lucky พร้อมมอบของรางวัล  ทายผลผู้ชนะ และกิจกรรมเควสต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานทำตามกติกาและรับของรางวัลอีกด้วย”

นายปฏิพล กล่าวอีกว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามแผนโปรเจค Z7DAO แพลตฟอร์ม Esports team ที่บริษัทฯ สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับนักเล่นเกมที่มีมากกว่า 20 ล้านคน ในประเทศไทย และหลายร้อยล้านคนทั่วโลก โดยมีแพลตฟอร์มเกม นักกีฬาเกม และเหรียญ NFT เพื่อใช้ใน Community ของตัวเอง ผ่านเหรียญ Z7DAO ที่จะเข้ามาช่วยกระจายรายได้จากการแข่งขัน Esports พร้อมกับการเป็นตัวกลางนำนักแข่ง, แฟนคลับ, นักลงทุนจากทั่วทุกโลกมาเจอกัน รวมถึงใช้ในการแลกซื้อสินค้าที่อยู่ใน Community Esports ภายใต้แพลตฟอร์ม อีกทั้ง มีรายได้จากการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ รายได้จากสปอนเซอร์อีกด้วย และนอกจากนี้ PSD เตรียมซื้อทีม Esports เพิ่มอีก 5-7 ทีมเข้าสังกัดเพื่อเพิ่มความหลากหลายของเกม เข้ามาอยู่ภายใต้ Platform “Hubber.gg” รองรับความต้องการของนักเล่นเกมในไทยและทั่วโลก

“สุดท้ายนี้ เราเชื่อมั่นว่าการเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ E-Sports จะเป็น New S-curve เต็มรูปแบบ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป” นายปฏิพล กล่าวในที่สุด

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button