Daily NewsRecent Posts

OTO ส่งซิกแผนขายหุ้น PSD คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ พร้อมลุย 2 ธุรกิจใหม่ EV Bike-Carbon Credit หนุนผลงานปี 66 โตก้าวกระโดด

แผนขายหุ้น PSD บริษัทย่อยของ OTO คืบอีกสเต็ป คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ หลังบอร์ดไฟเขียวกรรมการลาออกจาก PSD สิ้นสุดการเป็นบริษัทย่อย เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ เตรียมพร้อมนำเงินลงทุน 2 ธุรกิจใหม่ EV Bike-Carbon Credit มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปี 66 โตก้าวกระโดด

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) (OTO) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมด ได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) ในสัดส่วนร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียน และบริษัทฯ ได้แต่งตั้งบุคคลเข้าเป็นกรรมการจำนวน 3 ท่าน จากกรรมการทั้งหมดใน PSD จำนวน 5 ท่าน จึงทำให้บริษัทมีอำนาจควบคุมนโยบายในด้านต่างๆ และส่งผลให้ PSD เป็นบริษัทย่อยของอินโน ฮับ

ล่าสุด นายชัยวัฒน์  พิทักษ์รักธรรม กรรมการที่แต่งตั้งโดยบริษัทฯ ได้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งทำให้สิ้นสุดความเป็นบริษัทย่อยของ OTO โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

“การลาออกจากตำแหน่งกรรมการ PSD ในครั้งนี้ สอดคล้องกับแผนการขายหุ้นที่ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 49 ออก เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ รองรับแผนแตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจ EV Bike และ Carbon Credit ที่อยู่ในเมกะเทรนด์ เพื่อสร้าง New S Curve ให้กับบริษัทฯ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยคาดว่าการขายหุ้น PSD จะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้”

นายคณาวุฒิ กล่าวอีกว่า เนื่องจากการประกอบกิจการของ PSD ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และอยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทำให้การประกอบธุรกิจให้บริการด้านแพลทฟอร์มเกี่ยวกับเกมส์ และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีการใช้สินทรัพย์ดิจิตอลใน Eco System ขาดความคล่องตัว ทำให้มีความจำเป็นต้องขายหุ้น PSD รวมถึงการลดสัดส่วนกรรมการใน PSD

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงกับผู้ร่วมทุนรายใหม่ หากมีความชัดเจนแล้วบริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งข่าวเกี่ยวกับการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทฯ ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button