VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 18 October 2022

BBL รับเทศกาลประกาศงบ 3Q22

งบ 3Q22 เตรียมทยอยประกาศตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปนำโดยกลุ่มธนาคารจะเป็นกลุ่มแรก อังเคิลลงไปสำรวจ Consensus พบว่า BBL เป็นหนึ่งในหุ้นที่มีการคาดการณ์กำไรไตรมาส 3 เติบโตทั้ง QoQ และ YoY จากรายได้จากดอกเบี้ยสุทธิเติบโตขึ้น ขณะที่การกันสำรองมีแนวโน้มลดลงจากไตรมาส 2 ซึ่งมีการตั้งสำรองสูงกว่าธนาคารอื่นๆ ไปแล้ว นอกจากนี้ BBL ยังมีจุดเด่นจาก Valuation ที่ยังถือว่าถูกกว่าธนาคารใหญ่ในกลุ่มเช่น KBANK และ SCB โดยปัจจุบันเทรดอยู่ที่ PBV 0.53 เท่าขณะที่อีก 2 แบงก์ใหญ่เทรดอยู่ที่ PBV ราว 0.70 เท่า

———–

HMPRO ลุ้นความต้องการสินค้า Home Improvement พุ่งหลังน้ำท่วม

เหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้ขายสินค้า Home Improvement มีแนวโน้มได้ประโยชน์จากความต้องการสินค้าหมวดดังกล่าวเพื่อการซ่อมแซมบ้านเรือนหลังน้ำท่วม นอกจากปัจจัยบวกต่างๆ อังเคิลคาดว่าราคาหุ้นมีโอกาส Perform จากคาดการณ์กำไร 3Q22 ที่เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้วยปัจจัยหลักจากยอดขาย และรายได้ค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับสินค้า House Brand ที่ช่วยหนุน Margin ของบริษัทเพิ่มขึ้น

———–

CK กำไรบริษัทฯ ลูกหนุนงบ 3Q22

CK แนวโน้มกำไรเติบโตดีทั้ง QoQ และ YoY โดย บล.พาย คาดเติบโต +52% QoQ และ +65% YoY อยู่ที่ 455 ล้านบาท จากส่วนแบ่งกำไรของบริษัทลูกอย่าง BEM ที่ผลการดำเนินงานดีวันดีขึ้นหลังจากเปิดเมือง ขณะที่ CKP เข้าสู่ช่วง High Season ของโรงผลิตไฟฟ้าพลังน้ำในลาว รวมถึงได้รับเงินปันผลจาก TTW บริษัทลูกอีก 1 แห่ง นอกจากนี้ยังได้รับอานิสงส์จากการที่ BEM ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งจะช่วยผลักดัน backlog เพิ่มอีก 4.7 หมื่นลบ.

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button