Daily NewsRecent Posts

RWI อนุมัติจ่ายปันผล 0.10 บ./หุ้น และออก Warrant ใหม่ ลุยขยายตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ อัพยอดขาย 10-15% ปีนี้

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์  (RWI) ผู้ผลิตและจำหน่ายเส้นลวดเหล็กแรงดึงสูง ใช้ในการก่อสร้าง เปิดเผยว่าที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2564 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินปันผล 91.53 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฎ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 10 มีนาคม 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565

พร้อมกับอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 3 หรือ RWI-W3 จำนวนไม่เกิน 457,638,115 หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญต่อ 1 Warrant มีราคาการใช้สิทธิเท่ากับ 1.50 บาทต่อหุ้น มีอายุกรใช้สิทธิ 2 ปี หากผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิฯ มาใช้สิทธิจะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น

แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี  2565 คาดว่ารายได้จะเติบโตจากปีก่อน 10-15% เน้นการขยายตลาดเพิ่มฐานลูกค้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 10% เมื่อรวมกับราคาขายปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้ยอดขายของ RWI สูงขึ้น และจากการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิค-19 ทำให้การก่อสร้างต่างๆ เริ่มขยับขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เชื่อมั่นว่าเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ RWI ไปถึงเป้าหมายได้เร็ว

นอกจากแผนเน้นการขยายตลาดเพิ่มฐานลูกค้าและสร้างผลิตภัณฑ์ บริษัทยังใช้กลยุทธ์การปรับลด ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย การบริหารจัดการภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ และควบคุมคุณภาพการผลิตให้ดียิ่งขึ้น   อีกทั้งบริษัทฯ ยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิมหรือธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่า  RWI  จะสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีได้อย่างต่อเนื่องและตอบแทนผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button