Daily NewsRecent Posts

SAPPE ปักธงใหม่รุกกลุ่ม Silver Age เสริมพอร์ตให้แข็งแกร่ง เปิดตัว “เซ็ปเป้ อินหยาง เอ็กซ์ หัวเฉียว”

บมจ. เซ็ปเป้ หรือ SAPPE ผนึก มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ สถาบันที่เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนจีนในประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสมุนไพรจีน “เซ็ปเป้ อินหยาง เอ็กซ์ หัวเฉียว” สูตรสดชื่น (กล่องแดง) เพื่อคนนอนดึก ทำงานหนัก และพักผ่อนน้อย และสูตรใจสงบ (กล่องน้ำเงิน) สำหรับคนคิดมาก นอนหลับยาก ช่วยปรับอารมณ์ ลดความเครียด ปรับสมดุลภายในร่างกายตามวิถีแพทย์แผนโบราณของจีน บุกเบิกกลุ่มสินค้าจากแพทย์จีนรูปแบบใหม่รายแรกในไทย นำศาสตร์สมุนไพรจีนอันทรงคุณค่า มาอยู่ในรูปแบบเม็ดบรรจุซองพร้อมทานสำหรับหนึ่งวัน ทานง่าย พกพาสะดวก เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบัน เจาะกลุ่ม Silver Age รุ่นใหญ่ วัยมั่งคั่ง รุกเสริมพอร์ตสินค้าให้แข็งแกร่ง

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ปัจจุบันการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินทั่วโลกมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ที่เป็นแรงผลักให้ผู้คนหันมาสนใจสุขภาพ รวมถึงการที่ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ยิ่งทำให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย โดยเฉพาะความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติหรือสมุนไพรก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในตลาดโลกอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มีการนําสมุนไพรรวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีสมุนไพรเป็นวัตถุดิบมาใช้ ทั้งในรูปแบบอาหาร เครื่องดื่ม ยา อาหารเสริม เป็นต้น ขณะที่ศาสตร์การแพทย์แผนจีนนับเป็นที่นิยมมายาวนาน เพราะแพทย์แผนจีนเป็นศาสตร์การรักษาที่มีปรัชญาเกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่เพียงการรักษาให้หายจากโรค แต่ยังช่วยป้องกันและลดความผิดปกติที่อาจเป็นผลข้างเคียงของโรคอีกด้วย ศาสตร์แพทย์แผนจีนจึงได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ

เซ็ปเป้ บริษัทที่มุ่งเน้นพัฒนาสินค้านวัตกรรมที่ช่วยทำให้คุณภาพชีวิตของผู้คนดีขึ้น มองเห็นคุณค่าจากศาสตร์แพทย์แผนจีนที่มีตำรับยาคุณภาพ มีประสิทธิภาพสูงในการฟื้นฟูรักษาสุขภาพ แต่ด้วยข้อจำกัดของวิธีการปรุงหรือการเตรียมให้พร้อมทาน มีขั้นตอนยุ่งยาก ไม่สะดวกกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน จึงได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ สถาบันที่เชี่ยวชาญยืนหนึ่งเรื่องจีน วิทย์สุขภาพ และนวัตกรรม คิดค้นและพัฒนาสูตรจากตำรับยาจีนที่สืบทอดมาอย่างยาวนานมากกว่า 1,000 ปี จนได้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสมุนไพรจีน แบรนด์ “เซ็ปเป้ อินหยาง เอ็กซ์ หัวเฉียว” 2 สูตร ภายใต้ Brand Concept ศาสตร์แพทย์แผนจีนโบราณสู่ยุคใหม่ มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ ช่วยปรับสมดุลหยิน-หยาง เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนให้คนไทยทุกคน และถือเป็นบุกเบิกกลุ่มสินค้าจากแพทย์จีนรูปแบบใหม่รายแรกในไทย นำสมุนไพรจีนที่เคยทานยาก มาอยู่ในรูปแบบเม็ดบรรจุซองพร้อมทานสำหรับหนึ่งวัน ทานง่าย พกพาสะดวก เป็นอีกแบรนด์ที่มาเสริมพอร์ตสินค้าของเซ็ปเป้ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม

รศ.ดร.อุไรพรรณ เจนวาณิชยานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเข้มแข็งด้านจีนศึกษาและวิทยาศาสตร์สุขภาพ เชี่ยวชาญในด้านศาสตร์การแพทย์แผนจีนจนได้รับการยอมรับในไทยมายาวนาน รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่กับเซ็ปเป้ในครั้งนี้ เพราะเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและอาหาร มีความเชี่ยวชาญสูงในด้านการผลิตและพัฒนาสินค้านวัตกรรม (Innovation) คุณภาพมามากมาย จึงมั่นใจว่าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในไทยครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตของคนยุคปัจจุบันดียิ่งขึ้น ทั้งวัยผู้สูงอายุหรือแม้แต่วัยทำงาน นับเป็นการส่งมอบภูมิปัญญาแพทย์แผนจีนโบราณที่ทรงคุณค่าสู่ยุคปัจจุบันด้วยมืออาชีพอย่างแท้จริง

อาจารย์แพทย์จีน วีรชัย สุทธิธารธวัช อาจารย์ประจำคณะการแพทย์แผนจีน กล่าวเสริมว่า แพทย์แผนจีนเป็นศาสตร์การแพทย์ทางเลือกที่พึ่งพาธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี การใช้สมุนไพรจีนสามารถช่วยลดผลข้างเคียงของโรคต่างๆ ได้ เพราะมีส่วนผสมที่หลากหลายจากพืชรวมถึงแร่ธาตุต่างๆ แต่การเข้าถึงยาสมุนไพรหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรจีนยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเตรียมยาสมุนไพรจีนที่ค่อนข้างซับซ้อน วิธีการรับประทานยาสมุนไพรจีนที่มีข้อจำกัดเรื่องกลิ่นและรสชาติ รวมไปถึงความกังวลทางด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค ที่ผ่านมาได้มีการนำสมุนไพรจีนมาพัฒนารวมกับยาแผนปัจจุบัน เพื่อใช้จุดแข็งของสมุนไพรจีนมาเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่สมุนไพรจีนถูกพัฒนาจนมาเป็นรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สะดวก เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 สูตร เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ ไร้สารสเตียรอยด์ ไม่มีสารตกค้าง ได้รับการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารขององค์การอาหารและยาอย่างถูกต้อง และมีการจดอนุสิทธิบัตร โดยมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติเป็นผู้ถือสิทธิชนิดสมุนไพรที่ใช้ในสูตร และบมจ. เซ็ปเป้ เป็นผู้ถือสิทธิอนุสิทธิบัตรรายการสูตรตำรับของสินค้า ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าจะได้บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสมุนไพรจีนที่มีคุณภาพ เห็นผล และปลอดภัยอย่างแน่นอน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสมุนไพรจีน เซ็ปเป้ อินหยาง เอ็กซ์ หัวเฉียว ถูกออกแบบมาเพื่อคนยุคปัจจุบันให้สามารถเข้าถึงสมุนไพรจีนได้ง่ายที่สุด มี 2 สูตร ได้แก่ สูตรสดชื่น (กล่องแดง) คิดค้นมาเพื่อบำรุงกำลัง เติมความสดชื่นในการทำงานและใช้ชีวิตได้เต็มประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับคนนอนดึก ทำงานหนัก และพักผ่อนน้อย จำหน่ายราคากล่องละ 1,200 บาท และ สูตรใจสงบ (กล่องน้ำเงิน) ช่วยปรับอารมณ์ ลดความเครียด ทำให้นอนหลับได้ง่ายและสบายขึ้น สูตรนี้เหมาะกับคนคิดมาก หรือมีอาการนอนหลับยาก จำหน่ายราคากล่องละ 1,600 บาท ด้วยรูปแบบเม็ด รับประทานเพียงวันละ 1 ซอง ทานต่อเนื่องช่วยปรับสมดุลภายในร่างกายตามวิถีแพทย์แผนโบราณของจีน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ มุ่งเน้นกลุ่ม Silver Age (รุ่นใหญ่ วัยมั่งคั่ง) และคนวัยทำงานที่ให้ความสำคัญด้านสุขภาพ เพราะปัจจุบันคนในวัยดังกล่าว มีพลังในการใช้ชีวิตอยู่มาก จึงมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพื่อตอบโจทย์ให้พร้อมใช้ชีวิตในทุกวัน สามารถหาซื้อได้ผ่านร้านขายยา ช่องทางออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Facebook: เซ็ปเป้ อินหยาง, Line: @sappeonline และ Shopee: Sappe Official Store” นางสาวปิยจิต กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button