VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 26 August 2022

CPW รับอานิสงส์เปิดตัว iPhone 14

CPW ปรับตัว Underperform หลังจากมีข่าว Apple แถลงเตรียมเปิดตัว iPhone 7 ก.ย. แต่อย่างไรก็ตาม อังเคิลมองการย่อตัวลงมาสวนทางกับหุ้นในกลุ่ม อาจจะเป็นจังหวะในการซื้ออีกครั้ง โดยนอกจากประเด็น iPhone 14 แล้ว บริษัทฯ ยังมีปัจจัยหนุนจากแนวโน้มยอดขายเติบโตตามเป้าที่วางไว้ที่ +40% YoY จากการมีร้านค้าปลีกเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และปัจจัยลบเกี่ยวกับซัพพลายสินค้าที่เริ่มคลี่คลาย รวมถึงช่วง High Season ในช่วงปลายปี และยังมีการรับรู้รายได้จากเงินลงทุนใน IBIZ Plus เต็มปีอีกด้วย

———–

SINGER ลุ้น Synergy การถือหุ้นใน BRR

SINGER ปรับตัวบวกขึ้นหลังจาก JMART บริษัทแม่ เข้าลงทุนใน BRR ส่วนแรก 6.30% และจะมีการส่ง SINGER เข้านำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เช่น สินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ ในการทำธุรกิจ เสริมด้วยการเป็นแฟรนไชส์ให้กับชาวไร่อ้อยและชุมชน ซึ่งมี 8 หมื่น-1 แสนคน จาก 2 หมื่นครัวเรือน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสอีกก้าวที่ทำให้บริษัทฯ เข้าสู่กลุ่มลูกค้าจำนวนมาก หนุนการเติบโตของสินเชื่อดอกเบี้ยสูง และรายได้จากดอกเบี้ยรับ ให้สามารถเติบโตได้ในระยะยาว

———–

SABUY แนวโน้ม 3Q22 โตต่อเนื่อง

SABUY มีแนวโน้มกำไร 3Q22 เติบโตต่อเนื่อง หลังจาก 2Q22 อวดกำไร 356.3 ล้านบาท +656.6% YoY และ 232.1% QoQ ส่วน 3Q22 มีโอกาสเติบโตอีกกว่า +500% YoY โดย บล. บัวหลวงคาดจะได้ปัจจัยหนุนจากการขยายของ Ecosystem ของบริษัท รวมถึงการขยายธุรกิจในส่วนใหม่ๆ เช่นการปล่อยสินเชื่อ และการให้บริการตู้ ATM/CDM อีกทั้งธุรกิจเดิมที่ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อ โดยแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 50 บาท

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button