Daily NewsRecent Posts

SCM ดีเดย์ธุรกิจลิสซิ่ง ‘จัดให้ ลิสซิ่ง’ ก.ย.นี้

นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ (“SCM”) ผู้นำในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภค ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รูปแบบลักษณะธุรกิจเครือข่ายแบบขายตรง (Multi-level Marketing หรือ “MLM”) เปิดเผยถึงการให้บริการธุรกิจลิสซิ่ง ภายใต้ชื่อ “บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัด” ว่า ภายในเดือนกันยายนนี้ สามารถเริ่มทยอยปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มสมาชิกซัคเซสมอร์ อย่างเป็นทางการ โดยตั้งเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อในเฟสแรกภายในสิ้นปีนี้ ที่ระดับ 50 ล้านบาท และคาดว่าจะขยายพอร์ตสินเชื่อเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,000 ล้านบาทได้ภายในปี2567 อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบเครือข่าย(MLM) ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ เร่งเดินกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเตรียมเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบรนด์ เอส โมเน่ (S MONE’) ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้น พร้อมเผยผิวขาวกระจ่างใส นอกจากนี้ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ช่วยเรื่องการนอนหลับ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกหลาย SKU ควบคู่กับการขยายฐานกลุ่มสมาชิกใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในเร็วๆ นี้บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาใหม่ ได้แก่ สาขาโคราช จ.นครราชสีมา รวมถึงขยายฐานสมาชิกไปยังต่างประเทศ  อย่าง ประเทศฟิลิปปินส์ จากปัจจุบันที่มีตัวแทนจำหน่ายแล้วใน 6 ประเทศ ได้แก่ พม่า, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย และสิงคโปร์

แผนกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก ภายใต้การเจาะตลาดผ่านเครื่องมือดิจิทัล การปั้นขุนพลนักขยายเครือข่าย การสร้างการรับรู้แบรนด์และคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคให้มากขึ้น รวมถึงการใช้ Big Data เพื่อวิเคราะห์และสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ให้กับลูกค้า ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีสมาชิกรวมทั้งในและต่างประเทศ จำนวน 180,000 ราย และคาดว่าจะสามารถขยายฐานสมาชิกที่ทวีคูณเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มอุตสาหกรรมที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น สอดรับกับทิศทางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ปรับมา ประกอบกับแผนการวางกลยุทธ์ของบริษัทฯที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มสมาชิกและผู้บริโภค ส่งผลให้บริษัทฯ คาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2565 มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบจากปี 2564 ตามเป้าหมายที่บริษัทฯวางไว้

“ ในช่วงครึ่งปีแรก 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมจากการขายสินค้าและการบริการที่ 556.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ที่มีรายได้จากการขายสินค้าและการบริการ 529.6 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 92.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.8 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ที่มีกำไรสุทธิ 88.6 ล้านบาท จากการเติบโตของยอดขายในกลุ่มสินค้าเพื่อการเกษตร เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรของบริษัทฯ ให้การยอมรับและบอกต่อในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น ประกอบกับภาวะราคาปุ๋ยที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้สินค้าเพื่อการเกษตรของบริษัทฯ สามารถเข้าทำตลาดและได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ สามารถจัดกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถกระตุ้นการบริโภค ซึ่งจากผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของ “ซัคเซสมอร์” ได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นแผนการเดินเกมรุกในครึ่งปีหลัง ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่จะต่อยอดไปถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ”

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button