VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 4 July 2022

BBL โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม

อังเคิลหยิบยก BBL ขึ้นมาเล่า เนื่องจากกลุ่มธนาคารจะเป็นกลุ่มแรกที่ประกาศงบ 2Q22 ตัวธนาคารมีจุดเด่นที่การเน้นปล่อยสินเชื่อให้ธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งในภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นมีแนวโน้มจะกลับมาพึ่งพิงสินเชื่อทดแทนการออกหุ้นกู้ในช่วงที่ Bond Yield สูงอย่างนี้ หนุน Loan Growth ให้มีโอกาสเติบโตกว่ากลุ่ม Consensus คาดกำไรไตรมาสนี้ที่ 7,292 ล้านบาท +14.7% YoY และยังโตต่อจากไตรมาสที่แล้ว 2.4% ซึ่ง Outperform กว่าธนาคารอื่นๆที่คาดว่าจะลดลง QoQ

———–

GFPT จบการพักตัว

GFPT ก่อนหน้านี้ปรับตัวขึ้นมารับราคาไก่มีชีวิตหน้าฟาร์ม ทำระดับราคาสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบ 10 ปี โดยราคาอยู่ที่ 47 บาท/กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 43% แถมยังได้ปัจจัยหนุนจากการระงับการส่งออกไก่ของมาเลเซียดึงลูกค้าบางส่วนมาซื้อไก่จากไทย เพิ่มโอกาสในการขายให้บริษัทฯ ด้านราคาหุ้นอังเคิลมองการย่อตัวลงมาแนวรับที่ 17.00 บาท เป็นการพักตัวในแนวโน้มขาขึ้น หรือการลงเพื่อขึ้นต่อนั้นเอง สำหรับใครที่เคยตกรถในรอบที่ผ่านมา อังเคิลว่านี้เป็นโอกาสให้กลับเข้าเก็งกำไรได้อีกครั้ง

———–

CPALL SSSG เติบโตต่อเนื่อง

7-11 กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากประชาชนเริ่มกลับเข้าทำงาน on-site ขณะที่น้องๆหนูๆทั้งหลายเริ่มกลับมาเรียนในโรงเรียนอีกครั้ง หนุน Same Store Sale Growth เป็นบวกต่อเนื่องจาก 1Q22 ด้านกำไร 2Q22 Consensus คาดที่ 4,547 ล้านบาท +31.7% QoQ และ 107.7% YoY นอกจากนี้ข่าวการคว้า ลิซ่า BLACKPINK เป็น พรีเซนเตอร์คนใหม่ น่าจะเป็นปัจจัยบวกให้ราคาหุ้นระยะสั้น ในแง่แนวโน้มยอดขายในกลุ่มเป้าหมายมีลุ้นเติบโตตามความนิยมของตัวศิลปิน

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button