Daily NewsRecent Posts

AMR รับข่าวดี เข้าชิงไฟฟ้าทดแทน ลุ้นประกาศผลคัดเลือก มี.ค. 66 หวังดันยอดขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 66 ตามเป้า

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า ตามที่ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)  เปิดเผยรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติยื่นขายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรวมปริมาณรับซื้อประมาณ 5,200 เมกะวัตต์ โดยแบ่งออกเป็น 1. ก๊าซชีวภาพ 335MW 2.พลังงานลม 1,500 MW 3. พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Battery storage) 1,000 MW 4. พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน 2,368 MW  เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น  ในส่วนของ บริษัท เทอราวัตต์ เอสพี จำกัด (TSP) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 75% ได้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed – in Tariff (FiT) สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง พ.ศ. 2565-2573

สำหรับการลงทุนในบริษัท เทอราวัตต์ เอสพี จำกัด บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าการจำหน่ายจำนวน 70 MW ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

“นอกจากการลงทุนใน TSP บริษัทฯ ยังเดินหน้าสู่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน อาทิ MACharge ที่เป็นจักรยานไฟฟ้าพร้อมกับสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ และโซล่าลอยน้ำ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจด้านนี้อย่างจริงจัง โดยที่ผ่านมาผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ต่อยอดธุรกิจเดิม ให้มีความสอดคล้องกับเมกะเทรนด์ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับธุรกิจ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ” นายมารุตกล่าวในที่สุด

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button