VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 9 June 2023

TIDLOR ไม่ได้รับผลกระทบ

จากประเด็นข่าว ธปท. หารือกับสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย เพื่อเตรียมพร้อมกำกับดูแลธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 พ.ย. 66 “นายปิยะศักดิ์” ย้ำชัดเจน TIDLOR ไม่กังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากปัจจุบันพอร์ตสินเชื่อหลักของบริษัทคือสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน โดยมีส่วนของพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเพียงเล็กน้อย

———–

AH Izuzu ไม่ย้ายแล้ว

หลังจากที่ราคาหุ้นของดิ่งฮวบกว่า 7% จากกระแสข่าวการย้ายฐานการผลิตจากไทยไปอินโดนีเซียของ IZUZU ที่เป็นลูกค้าหลักของ AH มีสัดส่วนรายได้ 42% ของรายได้ OEM ล่าสุด IZUZU แถลงยืนยันแล้วว่าไม่มีแผนการย้ายฐานผลิต ชัดเจนขนาดนี้แล้ว อังเคิลบอกเลยว่าผลการดำเนินงานของ AH ไม่ได้รับผลกระทบใดใด

———–

GULF ขาย Binance US นักวิเคราะห์มองบวก

จากที่ GULF แจ้งต่อตลาดฯเกี่ยวกับการจำหน่ายหุ้นบุริมสิทธิของ Binance US นักวิเคราะห์มีมุมมองบวกต่อประเด็นดังกล่าวเนื่องจากการขายหุ้นบุริมสิทธิของ Binance US ออกไปจะทำให้ความกังวลของตลาดในประเด็นของ Binance US (การฟ้องร้องของ กลต. สหรัฐฯ) คลี่คลายลงและอาจทำให้ราคาหุ้นฟื้นตัวได้ในช่วงสั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” อย่างไรก็ตามในระยะสั้นการฟื้นตัวของราคาหุ้นอาจยังถูกจำกัดจากปัจจัยด้านการเมือง

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button