Daily NewsRecent Posts

SM ยิ้มรับ “ช้อปดีมีคืน ปี 66” กระตุ้นยอดขาย – พอร์ตสินเชื่อขยายตัว มั่นใจผลงานปีนี้สดใสกว่าปีก่อน

นายชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ มันนี่ จำกัด (มหาชน) หรือ SM เปิดเผยว่า มาตรการ “ช้อปดีมีคืน ปี 66” ของภาครัฐที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 66 สนับสนุนให้ SM ได้รับอานิสงส์ในช่วงโค้งแรกของปี เนื่องจากมาตรการดังกล่าวจะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยจากประชาชนได้มาก เพราะสามารถนำมาหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 40,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ จำนวน 30,000 บาทแรก ออกใบกำกับภาษีแบบกระดาษหรืออิเล็กทรอนิกส์ และค่าซื้อสินค้าหรือบริการ อีกจำนวน 10,000 บาท ออกใบกำกับภาษีรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ SM ในฐานะผู้ให้บริการด้านสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ทางการเงินชั้นนำในภาคตะวันออก ได้รับประโยชน์จากมาตรการ ช้อปดีมีคืน ปี 66 จากการขายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ รถจักรยานยนต์ และอื่นๆ ทั้งรูปแบบการจำหน่ายสินค้าแบบขายเงินสดและเงินผ่อน ผ่านช่องทาง ‘ร้านสตาร์ มันนี่’

โดย ณ สิ้นปี 2565 บริษัทฯ มีสาขาอยู่ที่ 94 สาขา ครอบคลุม 7 จังหวัดในโซนภาคตะวันออกของประเทศไทย ได้แก่ ระยอง, จันทบุรี, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี, ตราด, สระแก้ว และอีก 2 สาขาที่อุดรธานีและนครราชสีมา

ขณะที่ทิศทางธุรกิจการให้บริการสินเชื่อรายย่อยแบบมีหลักประกันประเภททะเบียนรถจักรยานยนต์, รถยนต์, รถยนต์เพื่อการพาณิชย์, รถใช้งานเพื่อการเกษตร รวมถึงที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ก็มีดีมานด์เข้ามารับภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศกลับมาคึกคักหลังยุคโควิดผ่อนคลาย วางเป้าปีนี้พอร์ตสินเชื่อขยายตัวอีก 20% เติบโตจากสิ้นปี 65 พอร์ตสินเชื่ออยู่ที่ 2,300 ล้านบาท พร้อมด้วยการควบคุมลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ต่อสินเชื่อรวมอยู่ในระดับใกล้เคียงกับอุตสาหกรรม

นายชูศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตขึ้นจากปีก่อน โดยวางเป้ารายได้เติบโต 20% เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัว และภาครัฐมีมาตรการต่างๆ ออกมาสนับสนุน เช่น ช้อปดีมีคืน ปี 66 ที่จะส่งผลดีต่อการใช้จ่ายภายในประเทศทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคตะวันออกเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนที่สำคัญของประเทศ สนับสนุนกำลังซื้อในโซนดังกล่าวคึกคักในทิศทางเดียวกัน

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรรีท

Related Articles

Back to top button