Daily NewsRecent Posts

SCGP ปิดดีลถือหุ้น 70% ใน Starprint Vietnam JSC รุกบรรจุภัณฑ์กระดาษพรีเมียมคุณภาพสูงในอาเซียน

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า ได้เข้าถือหุ้นร้อยละ 70 ใน Starprint Vietnam JSC (SPV) แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เพื่อรุกขยายฐานบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษแข็งแบบพับได้ (Offset Folding Carton) ในประเทศเวียดนามที่มีศักยภาพเติบโตสูง รองรับตลาดในเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน โดยการลงทุนดังกล่าวได้ดำเนินการผ่าน SCGP Solutions (Singapore) Pte. Ltd. (SCGPSS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCGP ถือหุ้นทั้งหมด ใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 676.08 พันล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 987.07 ล้านบาท และจะเริ่มแสดงผลประกอบการของ SPV ในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทสตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ Starflex ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัว (Flexible Packaging) ชั้นนำที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย ถือหุ้นร้อยละ 25 ใน SPV และผู้ถือหุ้นเดิมของ SPV จะถือหุ้นร้อยละ 5 หลังจากการทำธุรกรรมครั้งนี้เสร็จสิ้น

SPV ถือเป็นผู้ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพับได้ชั้นนำในประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์ด้วยระบบพิมพ์แบบออฟเซ็ท  16,500 ตันต่อปี และกล่องบรรจุภัณฑ์แบบคงรูป 8 ล้านกล่องต่อปี จากฐานการผลิต 2 แห่งในนิคมอุตสาหกรรม Long Binh (Amata) ในจังหวัด Dong Nai ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม โดยมีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับชาติและระดับโลก ในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปี 2565 SPV มีรายได้ 1,013 พันล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 1,480 ล้านบาท มีกำไรรวมหลังหักภาษีประมาณ 92.5 พันล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 135 ล้านบาท และมีสินทรัพย์รวม 601 พันล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 885 ล้านบาท

“SPV จะเป็นฐานการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์คงรูปคุณภาพสูง (Rigid Boxes) แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนของ SCGP และเป็นฐานการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพับได้แห่งแรกในประเทศเวียดนามของ SCGP ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรของ SCGP ให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของฐานลูกค้าในประเทศเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน และยังสนับสนุนการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างธุรกิจของ SCGP ที่ดียิ่งขึ้นในระดับภูมิภาค” นายวิชาญ กล่าว

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button