VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 19 August 2022

AS เตรียมเปิดตัว 7 เกมใหม่ 2H22

AS มีข่าวดี 2 ข่าวซ้อนจากการเปิดตัวเกมใหม่ และการได้พันธมิตรเข้าถือหุ้นอย่าง SABUY โดยเกมใหม่ทางบริษัทฯ มีแผนจะเปิดตัวถึง 7 เกม โดยบริษัทฯ คาดว่าจะช่วยหนุนรายได้ปี 2022 โต +15% YoY ขณะที่การเข้าถือหุ้นของ SABUY น่าจะทำให้ AS ได้ Synergy จากความร่วมมือของ 2 บริษัท หนุนการเติบโตที่ยั่งยืน อังเคิลแอบส่อง P/E Ratio อยู่แถว 17 เท่า ถือว่าราคายังไม่แพงมาก น่าสนใจสำหรับการถือลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง

———–

TASCO แนวโน้ม 2H22 สดใส

TASCO เป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง เนื่องจากน้ำมันเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตยางมะตอย และยังมีปัจจัยบวกในช่วง 2H22 เนื่องจากเป็นช่วง High Season ของการขายยางมะตอยในต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหลักอย่างออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมถึงอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ตลาดในประเทศยังคงได้ปัจจัยหนุนจากการลงทุนของภาครัฐฯ ที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง อังเคิลมองว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจเนื่องจากมีปัจจัยบวกทั้งด้านรายได้และต้นทุนที่ชัดเจน ทำให้กำไรมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง

———–

IVL รายได้ครึ่งปีหลัง ยังมี Upside

IVL ทำกำไรครึ่งปีแรก 3.7 หมื่นล้านบาท โต +239% ด้วยรายได้ราว 3.4 แสนล้านบาท สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัท Guidance เป้าหมายการเติบโตของยอดขาย +5% HoH จากส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ที่ สูงขึ้นทั้งกลุ่ม PET และ PTA เนื่องจากบริษัทสามารถปรับสัญญากับคู่ค้าได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา รวมถึงรับรู้รายได้จากการควบรวมสินทรัพย์ Oxiteno ต่อเนื่องจากช่วงต้น 2Q22 อังเคิลมองว่าจากปัจจัยดังกล่าวจะเป็น Catalyst ให้ราคาหุ้นฟื้นตัว หลังจากสร้างบริเวณ 42 – 44 บาท

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button