Daily NewsRecent Posts

DITTO ได้ฤกษ์ 17 ม.ค.นี้ เทรดใน SET วันแรก มั่นใจกองทุนในและต่างประเทศเข้าลงทุน พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ปี 67 โต 30%

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยว่า ทางบริษัท DITTO ได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการย้ายหุ้นสามัญของ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จากกลุ่มเทคโนโลยี ตลาดเอ็มเอไอ (MAI) เข้าทำการซื้อขายใน SET กลุ่มเทคโนโลยี มีผลตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2567 นี้เป็นต้นไป

การที่ DITTO ย้ายหุ้นเข้ามาเทรดใน SET สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯที่เพิ่มขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ที่ผ่านมาการที่อยู่ในMAI ทำให้การเข้ามาลงทุนของนักลงทุนมีข้อจำกัด โดยเฉพาะกองทุนและนักลงทุนต่างประเทศซึ่งบางกองทุนมีเงื่อนไขในการลงทุน การย้ายมาซื้อขายใน SET จึงเป็นการเปิดกว้างในการลงทุนมากขึ้น

“ตอนนี้คุณสมบัติเราพร้อมแล้วสำหรับการเข้ามาซื้อขายใน SET ธุรกิจได้มีการเติบโตและการที่ DITTO เข้าไปถือหุ้นใน NETBAYและเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ TEAMG ทำให้มีศัยภาพในการรับงานต่างๆมากขึ้น” นายฐกร กล่าว

ด้านนายชัยทัด กุลโชควณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DIITTO กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ DITTO ย้ายไปซื้อขายหรือเทรดในตลาดหลักทรัพย์ หรือ SET ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้หุ้นของ DITTO มีโอกาสอยู่ในสายตาของกองทุนในประเทศและกองทุนต่างประเทศ ที่มีข้อกำหนดว่ากองทุนจะลงทุนใน SET หรือ SET 100 เป็นหลัก

“วันนี้ DITTO ทำเรื่อง Green Tech เรื่อง Carbon Credit ยิ่งเปิดโอกาสให้กองทุนด้าน ESG มาลงทุนในบริษัทมากขึ้น ในอดีตมีกองทุนเช่น Morgan Stanley Small cap (MSCI) เข้ามาลงทุนในหุ้นที่เทรดในตลาด mai แต่ก็มีข้อจำกัดในการลงทุน ซึ่งการย้ายเข้าไปเทรดใน SET จะขยายกลุ่มผู้ลงทุนของ DITTO ให้กว้างขึ้น” นายชัยทัด กล่าว

นายชัยทัด กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับเป้าหมายรายได้ปี 2567 เราตั้งเป้าโตจากเดิมราว 30% ซึ่งในอดีต 2-3 ปีมานี้ รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และในปีนี้เรามีแบ็กล็อกในมือกว่า 5,000 ล้านบาท อีกทั้งจะมีงานใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ดังนั้นเรามั่นใจว่าเป้าหมายคงเป็นไปตามที่ตั้งไว้แน่นอน

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button