Daily NewsRecent Posts

TASCO ผนึก ARV ร่วมทุนจัดตั้งบริษัท “นิลา โซลูชั่นส์” เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบโดรนครบวงจร เพื่อช่วยบริหารจัดการ-ควบคุมงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน

กลุ่มบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (“TASCO”) ผู้นำด้านยางมะตอยแบบครบวงจร และบริษัท สไกลเลอร์ โซลูชั่นส์ จำกัด (“SKYLLER”) ผู้นำด้านการพัฒนา และให้บริการตรวจสอบอุตสาหกรรมและโครงสร้างด้วยโดรนพร้อมระบบ AI หนึ่งหน่วยธุรกิจภายใต้ บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (“ARV”)ในเครือบริษัท ปตท.สผ. ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท นิลา โซลูชั่นส์ จำกัด (“นิลา”) เพื่อพัฒนาระบบซอฟต์แวร์และระบบโดรนครบวงจร เพื่อใช้โดรนตรวจสอบงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย โดย อินดราจิต และ SKYLLER ถือหุ้นในนิลาด้วยสัดส่วนร้อยละ 50 และร้อยละ 50

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) ผู้นำด้านยางมะตอยอย่างครบวงจรเปิดเผยว่า การร่วมลงทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างถนนและโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย ให้สามารถติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้างและควบคุมการใช้วัสดุต่างๆ ในการก่อสร้างได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการจัดสรรทรัพยากรได้อย่างแม่นยำและบริหารโครงการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ เออาร์วี (ARV) เปิดเผยว่า บริษัท สไกลเลอร์ โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ SKYLLER ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการตรวจสอบด้วยโดรนและระบบ AI เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้มีส่วนสำคัญทำให้ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสามารถประหยัดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่านระบบซอฟต์แวร์ ด้วยระบบโดรน รวมถึงการทำงานร่วมกันในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบซอฟต์แวร์ให้รองรับการเติบโตของธุรกิจการก่อสร้างถนนในประเทศไทยต่อไปในอนาคต

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button