Daily NewsRecent Posts

บอร์ด COCOCO ไฟเขียว! ขยายกำลังผลิตน้ำมะพร้าว มูลค่า 384.70 ลบ. หนุนกำลังผลิตเพิ่มเป็น 3.1 แสนตันต่อปี-เสริมทัพออเดอร์ใหม่ทะลัก

หลังนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยเมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา กระแสหุ้นน้องใหม่ฮอตอย่างต่อเนื่อง – ทีมงาน COCOCO ลุยงานเต็มกำลัง บอสใหญ่เดินทางไปรับออเดอร์ใหม่จากจีนด้วยตัวเอง ทำให้ล่าสุดบอร์ด COCOCO ไฟเขียว ลงทุนโครงการขยายกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุเครื่อง UHT PRISMA จะมีการลงทุนในเครื่อง Aseptic Filling ขนาด 330 ml จำนวน 4 เครื่อง และเครื่อง Aseptic Filling ขนาด 1,000 ml จำนวน 2 เครื่อง พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 384.70 ลบ. หนุนกำลังผลิตเพิ่มเป็น 3.1 แสนตันต่อปี จากเดิม 2.18 แสนตันต่อปี พร้อมคาดมีรายได้เชิงพาณิชย์ ภายในไตรมาสที่ 1/67 – รองรับออเดอร์ใหม่ทะลัก ตอกย้ำตัวจริง ผู้นำด้านกะทิและน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของไทย – กระแสมะพร้าวในจีนล้นหลาม เสริมทัพออเดอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิต-จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ครั้งที่ 14/2566 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนโครงการขยายกาลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุเครื่อง UHT PRISMA โดยกำหนดมูลค่าการลงทุนประมาณ 384.70 ล้านบาท เพื่อรองรับปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวของกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยภายหลังการเข้าลงทุนขยายกำลังการผลิตนั้น จะทำให้กำลังการผลิตน้ำมะพร้าวของบริษัทเพิ่มขึ้นจากเดิม 218,000 ตันต่อปี เป็น 310,000 ตันต่อปี ซึ่งบริษัท คาดว่าจะช่วยส่งเสริมการเติบโตในธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวของบริษัทฯได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

“การลงทุนในโครงการขยายกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุเครื่อง UHT PRISMA จะทำให้กำลังการผลิตน้ำมะพร้าวของบริษัทเพิ่มขึ้นจากเดิม 218,000 ตันต่อปี เป็น 310,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องในอนาคต” ดร.วรวัฒน์ กล่าว

ดร.วรวัฒน์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจมากว่า 15 ปี COCOCO ได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับให้ความสำคัญในการวางรากฐานและพัฒนาระบบต่างๆ สอดคล้องกับตัวเลขผลการดำเนินงานที่มีทิศทางการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการลงทุนในโครงการขยายกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุเครื่อง UHT PRISMA จะทำให้กำลังการผลิตสูงสุดน้ำมะพร้าวของบริษัทเพิ่มขึ้น และสอดคล้องกับออเดอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button