Daily NewsRecent Posts

WICE ไฟเขียวทุ่มงบ 170 ลบ. เตรียมซื้อหุ้นคืนในตลาดไม่เกิน 13 ล้านหุ้น รุกสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น

บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE’ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เผยบอร์ด WICE ไฟเขียวทุ่มงบ 170 ล้านบาท เตรียมซื้อหุ้นคืนในตลาดไม่เกิน 13 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 2% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เริ่มดีเดย์ 19 ม.ค. – 18 ก.ค. 66 นี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน รวมถึงบริหารภาพคล่องทางการเงินและเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น ตอกย้ำฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางการเงิน  ในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 170 ล้านบาท เป็นจำนวนหุ้นที่ซื้อคืนไม่เกิน 13 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 2.0% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยจะซื้อผ่านตลาดหลักทรัพย์ด้วยวิธีการจับคู่อัตโนมัติ โดยมีระยะเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกิน 6 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 – 18 กรกฎาคม 2566

โดยหลักเกณฑ์ในการซื้อหุ้นคืน จะนำราคาหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันนับจากที่บริษัทจะมีการเปิดเผยข้อมูลมาประกอบการพิจารณากำหนดราคาหุ้น โดยราคาหุ้นที่จะซื้อคืนจะไม่เกินกว่า ร้อยละ 115 ของราคาปิดของหุ้นเฉลี่ย 5 วันทำการซื้อขายก่อนหน้าวันที่ทำรายการซื้อหุ้นคืน ทั้งนี้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา ราคาปิดของหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันทําการ ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 10 มกราคม 2566 เท่ากับ 10.15 บาทต่อหุ้น (ราคาปิดถัวเฉลี่ย 30 วันทำการย้อนหลัง)

สำหรับวัตถุประสงค์การซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนหรือผู้ถือหุ้นของบริษัท ทั้งในแง่ของศักยภาพการสร้างรายได้และกำไรในอนาคต รวมถึงเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) และเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) เพื่อให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพมากขึ้น รวมถึงเป็นการตอกย้ำถึงฐานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ อีกทางหนึ่ง

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button