Daily NewsRecent Posts

SUN โชว์ผลงานไตรมาส 2/65 มีรายได้ 893 ลบ. และกำไรสุทธิอยู่ที่ 56 ลบ. จากการแบกรับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานแปรรูป และผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ “KC” ร่วมนำเสนอข้อมูลผลประกอบการครึ่งปีแรก 2565 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) เพื่อรายงานความคืบหน้าการพัฒนาโครงการต่าง ๆ และทิศทางการดำเนินธุรกิจ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ผ่านช่องทางออนไลน์

นายวีระ นพวัฒนากร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน และ นายพัลลภ บุญถึง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป นำเสนอภาพรวมผลการดำเนินงานต่อนักลงทุน ในงวดไตรมาส 2/2565 บริษัทมีรายได้ 893 ล้านบาท เติบโต 27%QoQ สำหรับงวด 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย.) ปี 2565 มีรายได้ 1,593 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากงวดเดียวกันปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 56 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทต้องแบกรับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น จากราคาบรรจุภัณฑ์ ราคาวัตถุดิบ และราคาพลังงาน ทั้งนี้บริษัทได้เร่งปรับปรุงกระบวนการผลิต โดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพสินค้า และช่วยในการบริหารต้นทุนให้ดียิ่งขึ้น อาทิ เครื่องฆ่าเชื้อที่อุณหภูมิสูงแบบต่อเนื่อง (Hydrolock), เครื่องตรวจสอบสิ่งปนเปื้อนด้วย X-Ray และ โครงการ Big Can Packing Automation Line เป็นต้น เผยมั่นใจรายได้มีแนวโน้มเติบโต 10-15% ในปี 2565 ตามเป้าหมายที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม ทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง 2565 ได้รับสัญญาณที่ดีจากความต้องการสินค้าที่สูงขึ้น โดยบริษัทมุ่งเน้นการขยายตลาดต่างประเทศ ในกลุ่มลูกค้าใหม่ แถบ Middle east รวมถึงเพิ่มสัดส่วนตลาดในประเทศ โดยแตกไลน์สินค้าในกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน (Read to Eat) ให้มีความหลากหลาย วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยมุ่งเน้นพัฒนาภาพลักษณ์ของสินค้าอาหารปลอดภัยที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button