VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 29 June 2022

AGE ถ่านหินขาขึ้นหนุนราคาขายในประเทศ

AGE เป็นหนึ่งในบริษัทฯ ที่นำเข้าถ่านหินชั้นนำของไทย โดยธุรกิจหลักคือการนำเข้าถ่านหินบิทูมินัส และซับบิทูมินัส ซึ่งเป็นถ่านหินสะอาดสอดรับกับกระแสพลังงานสะอาด โดยบริษัทฯ ได้ปัจจัยหนุนจากราคาถ่านหินที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หนุนราคาขายในประเทศซึ่งบริษัทฯ สามารถผลักภาระได้ตามการเพิ่มขึ้นของต้นทุน ทำให้ยังคง GRM ในระดับเดิม ระยะสั้นอังเคิลมอง ราคาที่ปรับขึ้นพร้อมวอลุ่ม ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น โดยมองแนวต้านระยะถัดไปหลังจากทะลุแนวต้านที่ 4.08 บาทไว้ที่ 4.36 บาท

———–

WHA ประเทศเปิด ยอดขายที่ดินเกิด

WHA เป็นอีกกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ แต่ไม่ค่อยมีคนพูดถึง โดยกลุ่มนี้ได้ประโยชน์จากการที่นักลงทุนสามารถเดินทางมาดูสถานที่จริงและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น สะท้อนจากยอดขาย 2Q22 ซึ่งบริษัทฯ เปิดเผยว่ามีการทำสัญญาซื้อขายที่ดิน 200 ไร่ และอยู่ในช่วงเจรจาลูกค้าอีกมากกว่า 2 พันไร่ ขณะที่ปัจจุบันขายที่ดินไปแล้ว 236 ไร่ หรือ 19% ของเป้าบริษัท ซึ่งจากประเด็นบวกดังกล่าว อังเคิลมองว่ามีโอกาสที่จะมีแรงเก็งกำไรงบ 2Q22 ในระยะสั้น

———–

GUNKUL พลังงานควบพลังใบ

GUNKUL ถือเป็นหุ้นที่มีการผสมผสานจุดแข็งระหว่างหุ้นโรงไฟฟ้า และธีมกัญชงเข้าด้วยกัน ด้านธุรกิจพลังงานมีปัจจัยบวกด้านการจับมือกับ GULF ลงทุนพลังงานหมุนเวียนซึ่งมีแนวโน้มเติบโตตามกระแสความต้องการพลังงานสะอาด ขณะที่ธุรกิจกัญชง มีแผนขยาย Green House อีก 7 โรง เป็น 11 โรง ทำให้แนวโน้มผลผลิต CBD อยู่ในเกณฑ์ดีมากที่ 12 –13% อังเคิลมองว่าแนวโน้มกำไรช่วงที่เหลือของปียังคงเติบโตต่อเนื่องจากปัจจัยดังกล่าว หนุนราคาหุ้นมีโอกาสขึ้นทดสอบ 6.10 บาท

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button